Khẩn trương truy vết 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

  • 21:39 | Thứ Ba, 11/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Y tế cho biết: Ngành Y tế và các cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 để cách ly y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2. Trường hợp này đi trên 1 chuyến xe của hãng Ngọc Sáng xuất phát từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh ngày 5-8. 
Đeo khẩu trang khi tiếp xúc là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đeo khẩu trang khi tiếp xúc là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đó là trường hợp anh Ngô Thái Nguyên đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 791. Đây là chuyến xe đã được Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 27 về việc tìm người nhằm cách ly theo dõi sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. 
 
Theo nhiều nguồn tin, trường hợp trên đã xuống xe ở huyện Lệ Thủy. Sở Y tế đã gọi điện liên hệ với Nguyên theo số điện thoại nhà xe cung cấp nhưng không liên lạc được. 
 
Trên chuyến xe Ngọc Sáng từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh còn có 2 người ở huyện Bố Trạch, hiện đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
 
Cũng trong ngày 11-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện 68 mẫu xét nghiệm  SARS-CoV-2 và cả 68 mẫu đều có kết quả âm tính. 
 
Đến thời điểm này, Quảng Bình chưa có trường hợp mắc Covid-19. Người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế, thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng,  hạn chế tập trung đông người, khai báo y tế điện tử tự nguyện và cài đặt ứng dụng bluezone… nhằm chủ động bảo vệ sức khỏe trước đại dịch Covid-19.
 
Nh.V