Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 727 và 736 âm tính với SARS-CoV-2

  • 07:45 | Thứ Hai, 10/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 9-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) đã tiến hành xét nghiệm 41 mẫu có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 727, 736 và một số đối tượng về từ vùng dịch. Kết quả 41/41 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  
Hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 được tăng cường tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 được tăng cường tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Trong tổng số 41 mẫu xét nghiệm có 32 mẫu lấy từ các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan đến bệnh nhân 727 (xét nghiệm lần 2), 4 mẫu liên quan đến bệnh nhân 736 (một thành viên trong đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải lưu trú ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng có ghé một số điểm ở Quảng Bình để thắp hương viếng nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà cho người dân) và 5 mẫu từ các trường hợp về từ vùng dịch.
 
Về trường hợp liên quan đến bệnh nhân 736, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiến hành rà soát, xác định có 34 người tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải. Tuy thời gian tiếp xúc đã qua 14 ngày nhưng để bảo đảm an toàn, Sở Y tế vẫn chỉ đạo đơn vị trực thuộc tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp để xét nghiệm SARS-CoV-2.
 
Ngành cũng đã tiếp nhận 20 công dân Quảng Bình trở về từ TP. Đà Nẵng vào khu cách ly tập trung thuộc Trường Quân sự tỉnh và tăng cường các hoạt động điều tra, giám sát số người về từ vùng dịch để tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.
 
Ngành Y tế khuyến cáo mọi người dân cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người và khai báo y tế điện tử tự nguyện nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nh.V