22 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 âm tính với SARS-CoV-2

  • 23:05 | Thứ Năm, 06/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Vào lúc 6h30 ngày 6-8, sau khi tiếp nhận thông tin 1 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến một số trường hợp tại Quảng Bình, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tiến hành điều tra, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. 
Cán bộ y tế CDC tăng cường hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 tại đơn vị
Cán bộ y tế CDC tăng cường hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 tại đơn vị
Trước đó, vào ngày 26-7, đoàn công tác của một cơ quan đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng trên đường ra Hà Nội có ghé lưu trú tại TP. Đồng Hới. Ngày 6-8, sau khi nhận thông báo của CDC Đà Nẵng về việc một trường hợp trong đoàn công tác này dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã tiến hành điều tra, giám sát tại các địa điểm mà đoàn ghé qua, gồm: nhà hàng Bình Minh, quán cà phê Coco, nhà nghỉ Nhật Lệ (TP. Đồng Hới), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 35 người có tiếp xúc gần hoặc liên quan đến bệnh nhân Covid-19. 
 
Kết quả xét nghiệm có 22 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 trong đó có 7 người tiếp xúc gần. Hiện còn 13 mẫu đang chờ kết quả. 
 
Ngành Y tế yêu cầu tất cả những người từng đến 3 địa điểm trên trong hai ngày 26 và 27-7 phải tự cách ly tại nhà và khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo tình trạng sức khỏe, lịch sử tiếp xúc nhằm phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác kiểm soát dịch bệnh.  
 
Dự báo thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn nhiều biến phức tạp, Sở Y tế đề nghị các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác chuẩn bị đón công dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… về cách ly y tế trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật, thông tin độc hại về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng. 
 
Nh.V