Hai trường hợp từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai âm tính với SARS-CoV-2

  • 20:59 | Thứ Năm, 02/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 2-4, Sở Y tế  Quảng Bình thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Cả 2 mẫu đều được Viện Pasteur Nha Trang khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tăng cường rà soát các đối tượng có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để chủ động phòng chống dịch Covid-19
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tăng cường rà soát các đối tượng có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để chủ động phòng chống dịch Covid-19
Hai trường hợp nói trên là: Đinh Văn Ch. (sinh năm 1989, quê ở xã Quảng Thạch, Quảng Trạch, Quảng Bình) và Đinh Lương T. (sinh năm 1958, quê ở xã Tân Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình). 
 
Anh Ch. được chẩn đoán mắc bệnh u não và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 20-3 (thời gian điều trị 5 ngày). Đến ngày 27-3, anh Ch. được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với triệu chứng sốt, tức ngực, đau đầu… và được cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe tại đây. 
 
Ông Đinh Lương T. nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 13-3 để mổ cầu tay, thời gian điều trị 12 ngày, ra viện ngày 24-3. Tối cùng ngày, ông T. đi tàu SE3 về Quảng Bình. Ngày 31-3, ông T. vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuaba Đồng Hới để chạy thận nhân tạo. 
 
Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, các đơn vị y tế đã tiến hành hành theo dõi sức khỏe chặt chẽ các trường hợp và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm SARS-CoV-2.
 
Được biết, ngành Y tế và các đơn vị kiên quan đang tích cực rà soát các trường hợp là đã đi khám, điều trị, thăm nuôi người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai để cách ly, theo dõi sức khỏe nhằn hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng.
 
Nh.V