Yêu cầu theo dõi sức khỏe các đối tượng từng khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

  • 12:44 | Chủ Nhật, 29/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Sở Y tế Quảng Bình vừa có công văn gửi Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở y tế về việc theo dõi, giám sát các trường hợp có đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong thời gian 14 ngày gần đây. 
Thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 song phải bảo đảm tốt các hoạt động khám, chữa bệnh là nhiệm vụ của ngành Y tế
Thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 song phải bảo đảm tốt các hoạt động khám, chữa bệnh là nhiệm vụ của ngành Y tế
Sở Y tế cũng đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai trong việc lập danh sách các đối tượng là người Quảng Bình có tham gia khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, bước đầu đã thống kê được có 21 trường hợp điều trị nội trú và 75 trường hợp khám, điều trị ngoại trú (là người Quảng Bình) ở bệnh viện Bạch Mai (tính từ ngày 10-3). 
 
Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã, các bệnh viện có biện pháp can thiệp về y tế phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, trường hợp vượt khả năng cần báo cáo y tế tuyến trên và chính quyền địa phương để có hướng giải quyết kịp thời.
 
Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có công văn gửi các các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn miền Bắc và miền Trung về việc tạm dừng chuyển người bệnh đến Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi có thông báo mới, trong trường hợp cần thiết bệnh viện sẽ tham gia hội chẩn trực tuyến. Trường hợp bất khả kháng cần chuyển đến bệnh viện Bạch Mai phải liên hệ trước qua số điện thoại 0338 911 911 hoặc 0969 851 616…
 
Để bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới có văn bản chỉ đạo cụ thể nhằm thực hiện cách ly y tế tại nhà, thời gian 14 ngày đối với những cán bộ y tế của bệnh viện tham gia học tập tại Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện cũng yêu cầu người dân khai báo y tế khi đến khám, điều trị tại bệnh viện để có biện pháp ứng phó phù hợp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nh.V