Tuyên Hóa:

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm "bốn tại chỗ"

  • 10:28 | Thứ Bảy, 28/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 27-3, Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 
Lãnh đạo Tuyên Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo Tuyên Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo, tính đến ngày 27-3, trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã có 328 người được theo dõi, cách ly tại nhà: trong đó, 315 người đã qua 14 ngày, 13 người đang cách ly theo dõi tại nhà. Từ ngày 25-3, cơ sở cách ly y tế tập trung tại trụ sở cũ BCH Quân sự huyện đã tiếp nhận 100 người Việt Nam từ các nước Thái Lan, Lào về cách ly tập trung.
 
Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phun thuốc tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường; trang bị các vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch, và nắm bắt thông tin theo dõi tình hình biến động dân cư để thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch.
 
Theo nhận định, mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19, thế nhưng trong thời gian tới, số lượng công dân Việt Nam nhập cảnh từ Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, số người đi từ vùng dịch về địa bàn ngày càng nhiều, tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, khó lường.
 
Để tập trung kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, huyện Tuyên Hóa sẽ tạm hoãn đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đến khi có thông báo lại, và yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể: huyện sẽ tập trung phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “bốn tại chỗ”; ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là những người từ nước ngoài và các địa phương có dịch về trên địa bàn huyện; thực hiện nghiêm túc khai báo y tế bắt buộc và cách ly đối với mọi người nhập cảnh vào địa bàn theo quy định; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh để đưa đi cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, hiệu quả; phát huy vai trò, trách nhiệm của các địa phương, thôn, bản, đặc biệt là mạng lưới y tế cơ sở và nhân dân trong việc phát hiện những trường hợp bất thường để tổ chức cách ly, phòng dịch.
 
Bên cạnh đó, UBND huyện tăng cường làm tốt công tác chuẩn bị dự phòng khu cách ly, đồng thời thực hiện ngay các nhiệm vụ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để duy trì sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống người dân. 
 
Dương Công Hợp