Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình:

Kiểm tra sức khỏe, tặng khẩu trang cho công dân tại các khu cách ly

  • 16:50 | Thứ Bảy, 28/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã đến thăm, kiểm tra sức khỏe và tặng khẩu trang cho các đối tượng đang thực hiện cách ly y tế ở các huyện: Quảng Trạch, Bố Trạch và TX. Ba Đồn. 
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình trao đổi về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình trao đổi về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.
Tại các khu cách ly, cán bộ y tế đã thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe từng người và tư vấn các kiến thức cơ bản trong phòng bệnh Covid-19. Hiện tại, đa số các công dân đang cách ly đều có sức khỏe ổn định. 
 
Tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề huyện Bố Trạch, cán bộ y tế phát hiện một trường hợp là Đào Thị H (quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) sốt nhẹ, trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 166.
Cán bộ y tế đo thân nhiệt và tặng khẩu trang cho đối tượng đang thực hiện cách ly y tế
Cán bộ y tế đo thân nhiệt và tặng khẩu trang cho đối tượng đang thực hiện cách ly y tế
Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, cán bộ y tế đã tiến hành chuyển trường hợp nói trên đến khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe; đồng thời lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19.
 
Nh.V