TP. Đồng Hới:

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 14:39 | Thứ Sáu, 27/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành TP. Đồng Hới tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ; không lơ là, chủ quan, chủ động nắm tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh trên diện rộng và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.
Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất khử trùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố
Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất khử trùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố.
Theo đó, TP. Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất khử trùng 63/63 trường học thuộc thành phố quản lý và hơn 32 cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố; thành lập 3 đội cơ động, phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế thành phố. 
 
Nhiều đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn đã tiến hành cấp phát miễn phí khẩu trang y tế, nước sát khuẩn phòng dịch tại 3 điểm cho trên 10.000 người dân... Các cơ quan chức năng đã chủ động hướng dẫn 194 người đến từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 thực hiện theo dõi y tế tại nhà hoặc cách ly tập trung trong 14 ngày. Trong đó, 103 người đã qua 14 ngày kể từ ngày theo dõi, cách ly; 91 người đang được theo dõi.
 
Đồng thời, thành phố đã phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân trên địa bàn để phòng, chống Covid-19, như: cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, đeo khẩu trang đúng cách để phòng lây nhiễm, rửa tay và sử dụng khẩu trang đúng cách... Cùng với đó, thành phố tiến hành kiểm tra hoạt động bình ổn giá thuốc, khẩu trang y tế và bước đầu đã xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở.
 
TP. Đồng Hới cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, nhân lực; xây dựng các khu vực cách ly bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, không để bị động, bất ngờ; tăng cường kiểm soát, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam từ vùng dịch về địa bàn để quản lý và có phương án phòng, chống kịp thời…
 
N.L