Tiếp nhận và cách ly thêm 540 công dân trở về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

  • 09:10 | Chủ Nhật, 22/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Tổ tiếp nhận công dân nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, trong ngày 21-3, tổ đã tiếp nhận thêm 540 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Tất cả công dân đều được nhanh chóng kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục khai báo y tế tại cửa khẩu.
Tất cả công dân đều được nhanh chóng kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục khai báo y tế tại cửa khẩu.
Trong điều kiện số lượng công dân Việt Nam trở về đông, nhiều thành phần, có cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, thời gian gấp rút… nhưng với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các đơn vị chức năng từ Bộ đội Biên phòng, y tế và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đã nhanh chóng thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra sức khỏe, khử trùng và bố trí xe đưa đón công dân về các khu cách ly tập trung của tỉnh.
 
Đến hơn 8h tối 21-3, những công dân cuối cùng trở về trong ngày 21 đã lên xe rời Cửa khẩu quốc tế Cha Lo về khu cách ly tập trung do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhận, được bố trí đầy đủ nơi ăn ở, sinh hoạt, bảo đảm mọi mặt đời sống theo đúng chế độ quy định.  
Công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo trong ngày 21-3.
Công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo trong ngày 21-3.
Như vậy, trong 3 ngày từ 19 đến 21-3, Quảng Bình đã tiếp nhận và cách ly 1.200 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, trong đó, chủ yếu là công dân quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 1 số tỉnh phía bắc. 
  Công dân về từ Lào, Thái Lan được đón tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 996.
Công dân về từ Lào, Thái Lan được đón tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 996.
Cũng trong chiều 21-3, Sở Y tế đã thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteaur Nha Trang đối với 5 trường hợp, gồm: 3 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (quê Hà Tĩnh) đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới; 2 hành khách quốc tịch Anh cùng bay trên chuyến bay VN54 từ sân bay London đến Hà Nội, sau đó đến lưu trú tại khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ. Tất cả 5 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Theo quy định, 5 trường hợp trên (F1) tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Những người có liên quan đến các trường hợp này (F2), được kết thúc việc cách ly. Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. 
 
Nội Hà