Tăng cường hoạt động giám sát sức khỏe các đối tượng thuộc diện cách ly y tế

  • 10:21 | Thứ Bảy, 21/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhận được thông báo từ các cơ quan chức năng về việc có gần 400 công nhân trở về từ Lào và Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các trường hợp là khách du lịch nước ngoài đi trên chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 đang lưu trú tại Quảng Bình, ngành Y tế đã khẩn trương triển khai các hoạt động chuyên môn nhằm chủ động kiểm soát tình hình bệnh Covid-19. 
Tăng cường hoạt động kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo
Tăng cường hoạt động kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo
Ngay trong đêm 19-3, đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã kịp thời có mặt ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo để phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện khử khuẩn môi trường, vận chuyển các đối tượng đến khu cách ly y tế tập trung của tỉnh. Đơn vị đã sử dụng xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa chở thẳng 3 trường hợp sốt, đau họng (cụ thể: T.B.T, P.T.Nh, nhân viên quán bar tại Thái Lan và T.V.Q, khách du lịch, quê ở  Hà Tĩnh) về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới để cách ly, theo dõi sức khỏe. Cán bộ y tế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 3 trường hợp nói trên gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.
 
Ngoài ra, đội phản ứng nhanh Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình và Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới còn tiếp cận 2 trường hợp khách du lịch người Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 để cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ. 
 
Cán bộ y tế đã nhanh chóng triển khai công tác khử khuẩn bằng Cloramin B tại các điểm hai du khách có ghé đến cùng phương tiện vận chuyển, đồng thời hướng dẫn thực hiện cách ly y tế ngay tại khách sạn và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Những nhân viên khách sạn có tiếp xúc với 2 hành khách được hướng dẫn để tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và tại khách sạn. Hiện tại, cả hai du khách và nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với du khách đều có sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện ho, sốt…
 
Nh.V