3.841 trường hợp đã và đang thực hiện cách ly y tế

  • 19:08 | Thứ Tư, 25/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế: Tính đến 17 giờ hôm nay 25-3, toàn tỉnh đã có 3.841 trường hợp đã và đang thực hiện cách ly y tế  (tại nhà và các khu cách ly tập trung của tỉnh) do có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người mắc Covid-19. 
Cán bộ y tế đẩy mạnh hoạt động khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh Covid-19
Cán bộ y tế đẩy mạnh hoạt động khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Những trường hợp có biểu hiện ho, sốt… (trước đó có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19) được cách ly, điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và đã có 28/41 người được xuất viện. Các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 64 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19, trong đó, 48 mẫu có kết quả âm tính,  16 đang chờ kết quả.
 
Hiện tại, toàn tỉnh đang quyết liệt triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, tập trung vào việc giám sát, phát hiện sớm trường hợp tiếp xúc gần hoặc gián tiếp với người nhiễm Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời, nhằm kiểm soát tình hình bệnh trên địa bàn tỉnh.  
 
Cùng ngày, Sở Y tế đã thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 của Viện Pasteur Nha Trang đối với hai trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Đó là các ông: Đ.V.H, (Thái Thụy, Thái Bình) đi từ Lào qua qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và N.V.L (Bố Trạch, Quảng Bình) đi từ Đài Loan bằng máy bay về Hà Nội và đến Quảng Bình vào tối 14-3 bằng xe khách Bắc - Nam. Trước đó cả hai trường hợp này đều có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19. Cả hai mẫu xét nghiệm đều được Viện Pasteur Nha Trang khẳng định âm tính với Covid-19.
 
Nh.V