Sở Y tế: Công bố quyết định thành lập các trung tâm mới trực thuộc

  • 10:37 | Thứ Ba, 31/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-12-2019, Sở Y tế đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Mắt-Nội tiết trực thuộc Sở Y tế. Dự lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ là người đứng đầu cho các đơn vị
Đồng chí Trần Tiến Dũng trao quyết định bổ nhiệm cán bộ là người đứng đầu cho các đơn vị
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (Quang Binh Centers for Disease Control, viết tắt là CDC) được thành lập theo theo Quyết định số 4559/QĐ-UBND ngày 22-11-2019 của UBND tỉnh và Trung tâm Mắt-Nội tiết được thành lập theo Quyết định số 4558/QĐ-UBND ngày 22-11-2019 của UBND tỉnh.
 
Hai trung này chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1-2020. CDC Quảng Bình và Trung tâm Mắt-Nội tiết Quảng Bình là trung tâm y tế hạng II, chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp, toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức, nhân lực, hoạt động tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế Quảng Bình và chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra, giám sát, hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật của Bộ Y tế.
 
CDC được thành lập trên cơ sở hợp nhất 6 trung tâm y tế tuyến tỉnh có cùng chức năng  trên các lĩnh vực: Y tế dự phòng; phòng chống bệnh xã hội; chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng, chống HIV/AIDS; phòng chống sốt rét và truyền thông giáo dục sức khỏe. CDC có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng; khám, phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
 
Trung tâm Mắt-Nội tiết Quảng Bình được thành lập trên cơ sở tiếp nhận chức năng phòng, chống, điều trị các bệnh về mắt của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội và chức năng phòng chống, điều trị các bệnh nội tiết, rối loạn chuyển hóa của Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Nội tiết tỉnh. 
Lễ ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ là người đứng đầu cho các đơn vị, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới, Trung tâm Giám định Pháp y- Y khoa, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình và Trung tâm Mắt-Nội tiết.
 
Sở Y tế cũng đã trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền và tiến hành ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Nh.V