Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại Quảng Bình

  • 16:47 | Thứ Tư, 06/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-11, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang do ông Lê Xuân Huy, Phó viện trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Quảng Bình về công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH).
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 4-11-2019, dịch SXH đã xảy ra tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với 7.901 trường hợp mắc, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.
 
Thời gian qua, ngành y tế đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch kịp thời và phun hóa chất diệt muỗi chủ động trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch. Ngoài ra, ngành đã tập trung đẩy mạnh công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân SXH theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời bảo đảm công tác vật tư, hóa chất, thuốc cho công tác phòng chống dịch. 
 
Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay và dự báo đến hết năm 2019, dịch SXH vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do khí hậu biến đổi thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.
 
Vì vậy, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch và đề xuất, kiến nghị Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ ngành mua máy phun hóa chất; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai quyết liệt các hoạt động diệt loăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là những địa phương có tỷ lệ người mắc bệnh cao.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đã đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế Quảng Bình trong công tác dự phòng cũng như công tác điều trị cho bệnh nhân SXH.
 
Để nâng cao hiệu quả hoạt các hoạt động phòng chống SXH, đoàn yêu cầu ngành y tế tỉnh tiếp tục tăng cường giám sát bệnh nhân các tuyến, xử lý ổ dịch kịp thời, đúng qui định của Bộ Y tế và đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy theo tinh thần “không có loăng quăng, không có SXH”; tăng cường hoạt động truyền thông nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của người dân trong công tác phòng chống SXH. 
 
Trước đó, đoàn cũng đã đi thực tế nhằm kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch SXH ở một số xã trọng điểm của 2 huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch và một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V