Thị xã Ba Đồn: 8 cơ sở trường học không đạt điều kiện ATTP

  • 08:39 | Thứ Ba, 12/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 878/KH-UBND ngày 23-9-2019 của UBND thị xã Ba Đồn, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) thị xã do Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan đã tiến hành thanh tra, kiểm tra và lấy mẫu toàn diện tại bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú, căng-tin các trường học trên địa bàn thị xã.
Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP thị xã Ba Đồn kiểm tra bếp ăn của một trường mầm non trên địa bàn.
Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP thị xã Ba Đồn kiểm tra bếp ăn của một trường mầm non trên địa bàn.
Đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP và lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm tại các trường học trên địa bàn thị xã năm học 2019-2020 diễn ra từ ngày 26-9 đến 26-10.
 
Trong quá trình, đoàn đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 30 cơ sở, phát hiện 8 cơ sở không đạt điều kiện ATTP về các vấn đề vệ sinh, nguồn nước, trang thiết bị, dụng cụ, về con người, xuất xứ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, sản phẩm hàng hóa không bảo đảm về nguồn gốc.
 
Đối với các trường không đạt điều kiện ATTP, đoàn đã nghiêm túc xử lý, yêu cầu các trường có biện pháp khắc phục trong thời gian 1 tuần: bổ sung giá, kệ, trang thiết bị phòng chống côn trùng, động vật gây hại...
 
Sau khi xử lý, các trường đã chấp hành nghiêm túc, nắm bắt và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về ATTP, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn thị xã.
 
Lan Anh
(Đài TT-TH Ba Đồn)