Bàn giải pháp đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống sốt xuất huyết

  • 14:44 | Thứ Sáu, 01/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31-10, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp bàn về việc đẩy mạnh các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2019, tình hình dịch SXH trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến ngày 27-10-2019, toàn tỉnh ghi nhận 6.819 người mắc SXH và đã có 2 trường hợp tử vong. Các huyện: Bố Trạch, Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn có số người mắc SXH cao.
 
Thời gian qua, ngoài việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, các địa phương về tăng cường công tác phòng, chống SXH, Sở Y tế còn đẩy mạnh công tác giám sát vét tơ truyền bệnh tại các ổ dịch và những xã, phường trọng điểm... Ngoài ra, ngành Y tế luôn chủ động sẵn nguồn thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch và phối hợp với các địa phương xử lý ổ dịch, phun hóa chất diệt muỗi chủ động trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch cao. Dự báo trong 2 tháng cuối năm, dịch SXH vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát do diễn biến thất thường của thời tiết. Vì vậy, ngành Y tế tiếp tục tăng cường công tác giám sát trên các địa bàn để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả và tập trung công tác điều trị cho người mắc SXH nhằm tránh các biến chứng của bệnh.
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các huyện đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống SXH trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Trần Tiến Dũng đã ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế trong việc chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy với tinh thần "Không có loăng quăng/bọ gậy, không có SXH", xem đây là nhiệm vụ chính trong công tác phòng, chống SXH. Đồng chí cũng lưu ý Sở Y tế và các bệnh viện cần xây dựng giải pháp phù hợp để thực hiện tốt công tác thu dung điều trị cho người mắc SXH nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
                                                                   Nh.V