Bố Trạch: Huy động tổng lực phòng chống sốt xuất huyết

  • 14:24 | Thứ Bảy, 19/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bố Trạch là địa phương có số người mắc sốt xuất huyết (SXH) cao nhất toàn tỉnh.
 
Tính đến ngày 18-10-2019, toàn huyện ghi nhận 1.425 trường hợp mắc SXH, tăng khoảng 10 lần so với năm 2018. Những địa phương xuất hiện ổ dịch sớm và có số người mắc cao là các xã, thị trấn: Sơn Trạch, Trung Trạch, Phúc Trạch, Đại Trạch, Vạn Trạch, thị trấn Hoàn Lão, thị trấn Nông trường Việt Trung... Hiện tại, toàn huyện đã có 28/30 xã có người mắc SXH (trừ 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch).
Huyện Bố Trạch và Sở Y tế đang bàn các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng chống SXH trên địa bàn huyện
Huyện Bố Trạch và Sở Y tế đang bàn các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng chống SXH trên địa bàn huyện
Trước tình hình diễn biến phức tạp của SXH, huyện Bố Trạch đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch. Toàn huyện đã thành lập, kiện toàn 30 ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở các xã, tổ chức hàng chục đợt tổng vệ sinh môi trường và phối hợp với các đơn vị y tế triển khai hoạt động phun hóa chất diệt muỗi, điều tra môi trường, xử lý triệt để các ổ dịch.
 
Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện đa khoa Bố Trạch đã tăng cường công tác điều tra giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh nhằm điều trị kịp thời, hiệu quả. Các cơ sở y tế đều tuân thủ phác đồ điều trị bệnh nhân SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người bệnh.
 
Dự báo thời gian tới, thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh trưởng nên toàn huyện tiếp tục huy động tổng lực trong phòng chống SXH, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các biện pháp dự phòng như vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy... Ngoài ra, toàn huyện tiếp tục chú trọng công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân SXH nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.
 
Nh.V