Tập huấn triển khai thực hiện các hoạt động về tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2019

  • 13:47 | Thứ Hai, 12/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện các hoạt động về tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2019. 
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Tham dự buổi tập huấn có 48 học viên là cộng tác viên dân số mới được thay thế hoặc chưa được tham dự hội nghị tập huấn trong năm 2019 đến từ các huyện, thị xã, thành phố.
 
Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn chuyên môn về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân theo Quyết định số 25/QĐ – BYT. Lớp tập huấn cũng cung cấp các kiến thức và kỹ năng tư vấn tiền hôn nhân cho vị thành niên, thanh niên và các cặp nam, nữ chuẩn bị kết hôn như: thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì; tư vấn về tình dục an toàn tuổi vị thành niên; mang thai ở tuổi vị thành niên và cách xử trí khi có thai; phòng tránh nhiễm khuẩn đường sinh sản và các bệnh lây truyền qua đường tình dục,  kể cả HIV/AIDS….
 
Đồng thời, các học viên còn được cung cấp các kỹ năng tư vấn về sức khỏe sinh sản, KHHGĐ phù hợp cho vị thành niên/thanh niên và các cặp nam, nữ chuẩn bị kết hôn.
 
Phạm Hà