Hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia cuộc thi đi bộ vì sức khỏe

  • 07:22 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo WHO, đi bộ 6.000 - 10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm. Đi bộ khiến cho nhịp thở của bạn nhanh hơn, khi đó oxy được chuyển đến tim nhanh hơn giúp tim thêm khỏe.
Ban Tổ chức trao giải tháng thứ nhất Cuộc thi Đi bộ vì sức khỏe. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ban Tổ chức trao giải tháng thứ nhất cuộc thi đi bộ vì sức khỏe. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 8-8, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam và Công đoàn ngành y tế tổ chức trao giải tháng thứ nhất cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health.”
 
Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày, bắt đầu từ 1-7 đến hết ngày 7-10.
 
Kết thúc tháng thứ nhất cuộc thi, Ban Tổ chức trao cho 3 cá nhân có thành tích cao nhất, mỗi cá nhân 01 đôi giày Adidas (trị giá 3 triệu đồng mỗi đôi); 50 đội và 50 cá nhân xuất sắc: mỗi đội/các nhân nhận được 01 quả bóng Động Lực tiêu chuẩn FIFA, có in logo Chương trình Sức khỏe Việt Nam, trị giá 1,5 triệu đồng/quả bóng.
 
Sáng kiến “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp.
 
Sau phát động, hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia trên dibo.vn và tải app từ Android store và Apple store. Ban tổ chức cũng đã phát 2.000 vòng theo dõi sức khỏe Miband 3 miễn phí cho những người đăng ký sớm.
 
Sau một tháng triển khai cuộc thi, có hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất, căn cứ vào kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.
 
Chương trình dự kiến tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7-10, điểm chạy tháng thứ 2 bắt đầu tính từ ngày 8-8.
 
Theo WHO, đi bộ 6.000 - 10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm. Đi bộ khiến cho nhịp thở của bạn nhanh hơn, khi đó oxy được chuyển đến tim nhanh hơn giúp tim thêm khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tật. Lối sống tích cực sẽ là yếu tố làm giảm nguy cơ huyết áp cao, đột qụy, tiểu đường, ung thư đại tràng và ung thư vú. Đây là lợi ích hàng đầu của việc đi bộ hàng ngày./.
 
Theo Thùy Giang (Vietnam+)