Cập nhật kiến thức về sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho cộng tác viên dân số cơ sở

  • 14:23 | Thứ Ba, 06/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 6-8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) đã tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức, lợi ích của chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Đồng chí Võ Thị Hồng Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ phổ biến kiến thức về sàng lọc trước sinh và sơ sinh tai lớp tập huấn.
Đồng chí Võ Thị Hồng Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ phổ biến kiến thức về sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có 40 học viên là những cộng tác viên dân số cơ sở (đặc biệt là các cộng tác viên mới được thay thế) của TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng về lợi ích của chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh; ưu điểm của việc sàng lọc trước sinh trong ba tháng đầu và 3 tháng giữa của thai kỳ; các bệnh được sàng lọc trước sinh như hội chứng Down, hội chứng Edward, hội chứng Patau, các dị tật của ống thần kinh; hướng dẫn nhận kết quả sàng lọc và gửi báo cáo…

Đây cũng là cơ hội để các cộng tác viên dân số gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay để áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Được biết, trong thời gian tới, Chi cục DS-KKHGĐ sẽ tiếp tục mở thêm 1 tập huấn nữa cho 4 huyện còn lại, mỗi huyện có 10 cộng tác viên cơ sở tham gia.

Thanh Hoa