.

Thêm hai chuyên gia y tế Cuba sang làm việc tại Quảng Bình

.
15:22, Chủ Nhật, 07/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vừa đón các chuyên gia y tế của Cuba về lĩnh vực nhi khoa và ung bướu sang làm việc tại bệnh viện theo chương trình hợp tác quốc tế về y tế gữa hai nước Việt Nam-Cuba.
Các chuyên gia Y tế Cuba chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Fidel Castro
Các chuyên gia y tế Cuba chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Fidel Castro.
Đó là các chuyên gia: Jesús de los Santos Renó Céspedes, chuyên ngành ung bướu và Annet Ramos Plasencia, chuyên ngành nhi khoa. Đây là hai chuyên gia có nhiều kinh nghiệm công tác, đã tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tác giả của nhiều công trình, dự án về chuyên ngành ung bướu, sản và nhi ở Cuba.
 
Từ ngày 8-7, các chuyên gia làm việc tại Khoa Ung bướu và Khoa Nhi của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, thời gian hợp đồng trước mắt là 3 năm. Với bề dày kinh nghiệm của mình, các chuyên gia sẽ trực tiếp khám, chữa bệnh cho người dân và đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện theo hình thức “cầm tay chỉ việc”.
 
Hiện, đã có 6 chuyên gia y tế của Cuba trên các lĩnh vực: tim mạch can thiệp, phẫu thuật thần kinh sọ não, chấn thương chỉnh hình, nhi và ung bướu đang làm việc tại bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho người dân Quảng Bình và các địa phương lân cận được thụ hưởng những kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh hiểm nghèo, đồng thời hỗ trợ bệnh viện phát triển các chuyên khoa mũi nhọn, đào tạo nguồn cán bộ chuyên môn sâu để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
 
Nh.V
,