.

Sinh hoạt câu lạc bộ đái tháo đường

.
16:47, Chủ Nhật, 26/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-5, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) đái tháo đường với chủ đề “dinh dưỡng trong bệnh đái tháo đường”.

Bệnh nhân được kiểm tra đường huyết miễn phí.
Bệnh nhân được kiểm tra đường huyết miễn phí.

Theo đó, đã có hơn 130 bệnh nhân quan tâm đến dự. Các bệnh nhân được lấy thông tin, kiểm tra đường huyết, uống sữa miễn phí và được các bác sỹ tư vấn.

CLB đái tháo đường do Khoa nội tổng hợp lão khoa thuộc bệnh viện tổ chức nhằm mục đích giúp người bệnh được tư vấn, hướng dẫn cụ thể về bệnh đái tháo đường. Đồng thời được theo dõi, điều trị toàn diện và hiệu quả với sự phối hợp của các bác sĩ, chuyên ngành về nội tiết-đái tháo đường; gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc tại nhà, quản lý bệnh nhân đái tháo đường ngoại trú

Tại buổi sinh hoạt, các bệnh nhân được nghe báo cáo 2 chuyên đề “Hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân đái tháo đường” và “Hướng dẫn xử trí hạ đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường”.

Bệnh đái tháo đường xếp vào tốp đầu những bệnh nguy hiểm nhất hiện nay, giống như bệnh ung thư hay HIV, đái tháo đường cũng phát triển một cách thầm lặng, âm ỉ, chỉ đến khi bệnh có biểu hiện ra bên ngoài thì lúc đó đã quá nặng, nên việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều đáng sợ nhất đối với người bệnh là những biến chứng của tiểu đường. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm và kiểm soát được bệnh tiểu đường là sự mong mỏi không chỉ riêng người bệnh, gia đình mà của toàn xã hội.

Nhân dịp này, bệnh viện cũng đã tổ chức chương trình khám và sàng lọc miễn phí đái tháo đường dành cho thai phụ có tuổi thai từ 28 tuần trở xuống.

Giang Sơn

,