.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: Cập nhật kiến thức về sàng lọc trước sinh

.
09:21, Thứ Bảy, 25/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 24-5, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức hội thảo sinh hoạt khoa học bệnh viện mở rộng với chủ đề “Thiết lập quy trình xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT-TRISURE”. 
 
Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các bác sỹ, điều dưỡng khoa sản, khoa nhi, các phòng liên quan của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế đóng trên địa bàn tỉnh.
Chăm sóc thai kỳ là yếu tố quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em
Chăm sóc thai kỳ là yếu tố quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em.
Sàng lọc trước sinh không xâm lấn là xét nghiệm dành cho phụ nữ mang thai với mục đích xác định các nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể nghiêm trọng của thai nhi. Trong suốt quá trình mang thai, DNA (yếu tố di truyền) của nhau thai phóng thích vào máu mẹ, các DNA này được gọi là DNA ngoại bào (cfDNA). CfDNA là cơ sở để sàng lọc chính xác nhất các bất thường nhiễm sắc thể phổ biến ở thai nhi như hội chứng Down, Edward Patay và bất thường nhiễm sắc thể giới tính.
 
Sau hội thảo, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới sẽ triển khai kỹ thuật này nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ mang thai có nhu cầu được sàng lọc trước sinh ngay tại bệnh viện mà không cần phải đến các bệnh viện ngoại tỉnh như trước đây.
 
Nh.V
,