.

Năm 2019, miễn phí 8.000 ca đặt dụng cụ tử cung trong chương trình PSS

.
08:17, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Năm 2019, trong chương trình “Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực KHHGĐ giai đoạn 2018-2020” (gọi tắt là PSS), tỉnh ta sẽ được miễn phí 8.000 ca dụng cụ tử cung (DCTC) cho các đối tượng được ưu tiên cấp miễn phí phương tiện tránh thai theo quy định của Bộ Tài chính về quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu y tế -dân số giai đoạn 2016-2020.
Tổ chức MSI hỗ trợ kỹ thuật và kinh phí để tổ chức các lớp đào tạo các lớp tập huấn kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung và kiểm soát nhiễm khuẩn.
Tổ chức MSI hỗ trợ kỹ thuật và kinh phí để tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung và kiểm soát nhiễm khuẩn.
Đây là chương trình nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ KHHGĐ chất lượng cao của hệ thống y tế công, góp phần cải thiện sức khỏe phụ nữ và phát triển bền vững chương trình DS-KHHGĐ.
 
Theo đó, nguồn DCTC miễn phí do Trung ương cấp, kinh phí hỗ trợ thực hiện đặt DCTC do tổ chức Marie Stopes International (MSI) là 400.000.000 đồng tương ứng với định mức 50.000 đồng/ca. Ngoài ra, MSI sẽ hỗ trợ kỹ thuật và kinh phí để tổ chức các lớp đào tạo cho cán bộ cung cấp dịch vụ, giảng viên tuyến tỉnh, giám sát tuyến huyện để tăng cường công tác giám sát và thẩm định chất lượng.
 
Được biết, số ca đặt DCTC trong chương trình này phải đáp ứng được các yêu cầu như: 100 % số ca đặt DCTC phải được thực hiện bởi người cung cấp dịch vụ được xác nhận đạt chuẩn năng lực cung cấp dịch vụ độc lập (cấp độ 1 và 2) theo quy định của MSI; các ca đặt DCTC phải được thẩm định chất lượng…
 
Thực hiện chương trình này, Chi cục Dân số-KHHGĐ là đầu mối điều phối, hướng dẫn, theo dõi đôn đốc các đơn vị có liên quan triển khai, hoạt động.
 
Thanh Hoa
 
 
 
 
 
,