.

Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình: Hội thi tay nghề bác sĩ, dược sĩ giỏi năm 2018

.
14:41, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình đã tổ chức thành công hội thi tay nghề bác sĩ, dược sĩ giỏi năm 2018. 
 
Tham gia hội thi gồm có 25 thí sinh là những bác sĩ, dược sĩ đang công tác tại các khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện. Trải qua hai phần thi (lý thuyết và thực hành), thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về các chính sách, pháp luật và kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng khám, thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật… liên quan đến công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh. 
Bác sĩ Trần Xuân Phú, Giám đốc bệnh viện trao tặng giải nhất cho thí sinh Trần Thị Hằng
Bác sĩ Trần Xuân Phú, Giám đốc bệnh viện trao tặng giải nhất cho thí sinh Trần Thị Hằng
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Hằng (Khoa khám bệnh đa khoa); giải nhì thuộc về các thí sinh: Trần Nam Khánh, Nguyễn Xuân Nghiêm (Khoa Châm cứu – Phục hồi chức năng)… 
 
Hội thi là cơ hội để các bác sĩ, dược sĩ thể hiện tài năng của mình, đồng thời tạo phong trào học tập, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ y tế trong bệnh viện nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 
 
Nh.V
,
  • Bệnh viện K đã điều trị ung thư bằng phương pháp miễn dịch

    Ngày 8-10, Bệnh viện K đã tổ chức họp báo thông tin thêm về liệu pháp điều trị ung thư bằng phương pháp miễn dịch, nghiên cứu của hai nhà khoa học vừa được Giải Nobel Y học 2018, đang được dư luận quan tâm.
     
    09/10/2018
    .
  • Cách phòng chữa đau vai gáy

    Em bị hội chứng đau nhức vùng cổ vai gáy đã lâu, trước kia thì thỉnh thoảng đau và tự khỏi nhưng gần đây đau thường xuyên hơn nên rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ em cần uống thuốc gì? Cách nào để bệnh không tái phát?

    08/10/2018
    .
  • Người viêm đại tràng nên ăn gì?

    Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hóa thường gặp. Bệnh khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hóa cấp tính do nhiễm khuẩn qua ăn uống nhưng không được điều trị triệt để dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc.
     
    07/10/2018
    .
  • Chọn thuốc giảm đau cần lưu ý gì?

    Thuốc giảm đau là loại thuốc được dùng nhiều trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, đây cũng là loại thuốc dễ gây tác dụng phụ cho người dùng, kể cả các thuốc giảm đau thông thường không qua kê đơn.

    05/10/2018
    .
  • Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về dân số

    (QBĐT) - Ngày 4-10, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông và phổ biến chính sách, pháp luật về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

    04/10/2018
    .
  • Vừng đen bổ gan, thận...

    Vừng đen, tên khác chi ma, ô ma tử, hồ ma nhân... thuộc loài thực vật họ hồ ma. Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, vừng đen có hàm chứa chất béo...

    04/10/2018
    .
  • Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới mổ nội soi tuyến giáp một lỗ

    Thông tin từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương ngày 2-10 cho biết bệnh viện vừa ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới, phương pháp này được ứng dụng thành công.
     
    03/10/2018
    .
  • Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi và Ngày Quốc tế trẻ em gái

    (QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số-KHHGĐ đã tổ chức nhiều hoạt động như: diễu hành cổ động, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10.

    02/10/2018
    .