.

Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhi bị ảnh hưởng vụ cháy gần Bệnh viện Nhi

.
10:01, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)
Tối 19-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương bị ảnh hưởng do vụ cháy nhà trọ xảy ra tại khu vực gần bệnh viện.
Bệnh nhân quay trở về phòng bệnh sau vụ cháy. (Ảnh: CTV cung cấp)
Bệnh nhân quay trở về phòng bệnh sau vụ cháy. (Ảnh: CTV cung cấp)
Tại khu nhà khách lưu trú của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến từng giường bệnh, trò chuyện với gia đình, thăm hỏi tình hình bệnh của các cháu.
 
Chia sẻ với khó khăn của các gia đình không may khi đồ dùng cá nhân bị cháy trong vụ cháy tại khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng động viên các gia đình yên tâm lưu trú tại nhà khách. Lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các con/cháu của các gia đình trong quá trình điều trị.
 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng 31 gia đình bệnh nhi quà và tiền mặt, chia sẻ phần nào khó khăn của các gia đình. 
 
Cũng tại buổi đến thăm, qua trò chuyện với gia đình hai bệnh nhi và tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của hai gia đình qua cán bộ của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng thêm hai phần quà của cá nhân Bộ trưởng cho hai gia đình này. 
 
Bộ trưởng yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương thúc đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy mô nhà lưu trú. Hiện tại, tòa nhà bảy tầng này đáp ứng được khoảng 200 giường cho bệnh nhân. Bộ trưởng cho rằng cần kêu gọi xã hội hóa xây sớm tòa nhà, mở rộng lưu trú cho người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải chia sẻ, ngay sau sự cố cháy ở khu nhà trọ trước cổng bệnh viện, Ban Giám đốc đã cử cán bộ nắm tình hình, đón các gia đình có con đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện vào nhà lưu trú. Bệnh viện Nhi Trung ương luôn tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình điều trị và lưu trú của các bệnh nhi, người nhà bệnh nhi. 
 
Đối với các trường hợp đang điều trị, bệnh viện sẽ miễn viện phí phần bảo hiểm y tế không chi trả cho các bệnh nhi; đồng thời, khi bệnh nhi điều trị ổn định, trở về gia đình, bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí đi lại.
 
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trịnh Ngọc Hải cho biết thêm, tổng cộng có 31 gia đình có con nhỏ đang điều trị ngoại trú ở tại khu nhà trọ bị cháy đã được đưa vào nhà lưu trú bệnh viện. Hiện tại, Phòng Công tác xã hội tiếp nhận đồ cứu trợ tình nguyện để phát cho các bệnh nhân vì tất cả đồ dùng của các gia đình bệnh nhân đều đã bị cháy hết. Bệnh nhân đang được ăn, ở miễn phí trong nhà lưu trú. 
 
Cũng theo thông tin của Phó Giám đốc Trịnh Ngọc Hải, ngay khi xảy ra hỏa hoạn, Ban Giám đốc Bệnh viện đã phối hợp với cơ quan phòng cháy chữa, cháy của thành phố, quận Ba Đình, phường Láng Thượng, hỗ trợ ổn định tâm lý cho bệnh nhân. Cùng đó, Bệnh viện phối hợp chính quyền địa phương hỗ trợ nơi ở, kinh phí cho gia đình bệnh nhi ở khu trọ xung quanh, tạm thời ổn định cuộc sống. 
 
Qua tập hợp, đến nay, nguồn hỗ trợ cho mỗi gia đình khoảng gần 10 triệu/gia đình. Bệnh viện hỗ trợ dụng cụ thiết yếu cho gia đình bệnh nhân, hỗ trợ phiếu ăn, đi lại. Về cơ bản, tinh thần tâm lý của bệnh nhi và các gia đình đã khá ổn định./.
 
Theo THỦY BÌNH (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • 30.000 trẻ sẽ được tầm soát bệnh tim bẩm sinh khi chào đời

    Ngày 18-9, tại Bệnh viện Sản Nhi An Giang đã khởi động Dự án "Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh trên địa bàn tỉnh An Giang."
     
    19/09/2018
    .
  • Muốn trẻ-khỏe-đẹp hãy nhớ tuân thủ những quy tắc Eat Clean

    Chỉ tính riêng trên Instagram đã có gần 53 triệu post chứa hashtag #eatclean và con số này vẫn tăng lên liên tục với tốc độ chóng mặt hàng ngày. Có lợi cho sức khỏe, làm đẹp da, giảm cân, giữ dáng… là những điều người ta hay tuyên truyền về Eat Clean. Nhưng bạn đã thật sự hiểu về xu hướng này?
     
    19/09/2018
    .
  • Hàn Quốc tiếp tục thu hồi đệm trải giường có phóng xạ nguy hiểm

    Ngày 18-9, Cơ quan an toàn hạt nhân Hàn Quốc cho biết đã yêu cầu 3 công ty địa phương thu hồi các tấm đệm trải giường và gối bị phát hiện chứa lượng phóng xạ radon vượt mức cho phép.
     
    19/09/2018
    .
  • Tập huấn công tác điều tra số người mắc bệnh viêm gan do vi rút B và C tại cộng đồng

    (QBĐT) - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn "Triển khai thu thập số liệu điều tra ước tính tỷ lệ hiện nhiễm viêm gan vi rút B và C trong nhóm người trưởng thành" trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    19/09/2018
    .
  • Thức ăn đường phố: An toàn vệ sinh đang bị thả nổi?!

    (QBĐT) - Tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hợp túi tiền nên những năm gần đây, thói quen sử dụng thức ăn đường phố (TĂĐP) trở nên khá phổ biến đối với người dân, nhất là người dân ở khu vự đô thị. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, TĂĐP luôn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), có thể gây ngộ độc và các dịch bệnh liên quan. Tuy nhiên, việc quản lý các cơ sở kinh doanh TĂĐP còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.

    18/09/2018
    .
  • Chế độ ăn uống phòng và điều trị đái tháo đường

    Để trị bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), không chỉ đơn thuần dùng thuốc mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày. Như vậy, chế độ ăn uống là một phần không thể thiếu trong "đơn thuốc" đối với người bệnh này.

    17/09/2018
    .
  • Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở Minh Hóa: Bài toán nan giải

    (QBĐT) - Sinh con thứ 3 sẽ tạo ra nhiều hệ lụy như đời sống kinh tế khó khăn, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ tăng cao, mất cân bằng giới tính, chất lượng dân số giảm… Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương ở huyện Minh Hóa.

    17/09/2018
    .
  • Nhân rộng mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

    (QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã nhân rộng hoạt động của mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại 20 xã thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố gồm TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy, Tuyên Hóa.

    16/09/2018
    .