.

2.700 người dân được khám sàng lọc bệnh tim mạch

.
07:19, Thứ Tư, 26/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hưởng ứng “Ngày Tim mạch thế giới năm 2018” (30-9), Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH TMDV Trí Lực Việt (đơn vị ủy quyền của Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân) tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí cho người dân trên địa bàn các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.
Cán bộ y tế đang khám, tư vấn sức khỏe cho người dân
Cán bộ y tế đang khám, tư vấn sức khỏe cho người dân

Từ chương trình này, người dân được cán bộ y tế kiểm tra toàn diện về sức khỏe tim mạch như: chỉ số cơ thể (BMI), huyết áp, điện tim, khám nội tổng quát và một số hoạt động liên quan khác. 

Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân những biện pháp chăm sóc sức khỏe tim mạch, như: chế độ ăn uống, luyện tập và vận động người dân từ bỏ thói quen hút thuốc lá, lạm dụng bia, rượu để chủ động phòng tránh các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch.
 
Chương trình diễn ra từ ngày 21 đến 30-9. Dự kiến, có trên 2.700 người (từ 25 đến 60 tuổi) được khám sàng lọc và tư vấn chế độ chăm sóc sức khỏe cũng như các biện pháp điều trị phù hợp nhằm tránh những biến chứng phúc tạp (đột quỵ, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim) do bệnh lý tim mạch gây ra. 
 
    Nh.V
,