.

Điều chuyên cơ chuyển bệnh nhân về Singapore điều trị

.
09:54, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Một du khách nam 30 tuổi tên là Mark Kahyuan Won, quốc tịch Singapore đang đi du lịch ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) thì bị tai nạn giao thông nên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Các bác sỹ bệnh viện đang hội chẩn với các bác sỹ Singapore về tình trạng bệnh nhân trước khi chuyển về nước.
Các bác sỹ bệnh viện đang hội chẩn với các bác sỹ Singapore về tình trạng bệnh nhân trước khi chuyển về nước.

Theo đó, vào lúc 17 giờ ngày 16-8, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương.

Qua cấp cứu chụp phim Xquang, siêu âm, chụp CT scanner cột sống cổ, các bác sỹ xác định bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ nặng, đa vết thương vùng cổ, ngực, bàn chân nên được chỉ định phẫu thuật xử lý vết thương. Tuy nhiên, do bệnh nặng nên bệnh nhân quyết định về nước điều trị và chăm sóc.

Phi cơ đang đón bệnh nhân tại sân bay Đồng Hới.
Phi cơ đang đón bệnh nhân tại sân bay Đồng Hới.

Do vậy, Công ty TNHH thương mại dịch vụ đường chân trời đã điều chuyển chuyên cơ mang số hiệu HSEMT và đội ngũ y tế đến sân bay Đồng Hới để chuyển bệnh nhân về Singapore điều trị sau gần 23 tiếng đồng hồ được chăm sóc tại bệnh viện.

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 17-8, chuyến cơ đã đáp xuống sân bay Đồng Hới để đón bệnh nhân nói trên về Singapore.

Đào Giang Sơn
 

,
  • Để y tế cơ sở 'níu chân' người bệnh

    (QBĐT) - Theo BHXH tỉnh, năm 2017, số lượng bệnh nhân vượt tuyến khám, điều trị là 54.803 lượt với số tiền chi phí 228,449 tỷ đồng và thâm hụt quỹ BHYT 197,341 tỷ đồng. 
     
    18/08/2018
    .
  • Khởi động ngày mới đúng cách

    Khi thức giấc vào mỗi buổi sáng, nhiều người thường ngồi dậy ngay, thậm chí bật dậy một cách vội vã vì sợ trễ giờ học, giờ làm.
     
    17/08/2018
    .
  • Trung tâm y tế huyện Bố Trạch: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

    (QBĐT) - Những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bố Trạch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, Trung tâm đã tạo được sự tin tưởng của người dân khi đến khám và điều trị.

    16/08/2018
    .
  • Rụng tóc có phải do thiếu chất?

    Em năm nay 25 tuổi, gần đây tóc em bị rụng rất nhiều, mặc dù em đã thay dầu gội bằng nước bồ kết và là sả, lá bưởi nhưng không cải thiện. Xin bác sĩ giúp em cách gì để tóc không rụng?
    15/08/2018
    .
  • Bộ trưởng Y tế: Không thể để bệnh nhân đợi khám bệnh đến 4 tiếng

    "Không thể để bệnh nhân phải chờ đợi đến 4 giờ đồng hồ để khám bệnh, các bệnh viện cần giảm bớt thủ tục phiền hà, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân..." là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y dược - hai bệnh viện đầu ngành tại thành phố Hồ Chí Minh, chiều 13-8. 
     
    14/08/2018
    .
  • Tăng cường xã hội hóa các phương tiện tránh thai

    (QBĐT) - Thời gian qua, cùng với việc bảo đảm hậu cần các phương tiện tránh thai, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) đã chỉ đạo các Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh xã hội hóa các phương tiện tránh thai nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe sinh sản, KHHGĐ.

    14/08/2018
    .
  • Quảng Ninh: Tập huấn các văn bản pháp luật về hành nghề dược

    (QBĐT) - Huyện Quảng Ninhvừa tổ chức hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật liên quan về hành nghề dược cho 50 chủ quầy dược, cán bộ phụ trách dược ở các đơn vị liên quan.

    14/08/2018
    .
  • Phường Hải Đình: Triển khai hiệu quả công tác dân số

    (QBĐT) - Trong những năm qua, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới luôn triển khai thực hiện hiệu quả công tác truyên truyền, vận động người dân thực hiện việc sinh đẻ có kế hoạch, nâng cao chất lượng dân số. Nhờ đó, phường trở thành một trong những điểm sáng của thành phố Đồng Hới trong thực hiện các chỉ tiêu về công tác DS - KHHGĐ.

    14/08/2018
    .