.

Lệ Thủy: Kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở

.
07:42, Thứ Năm, 19/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, thực hiện chủ trương kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở, ngành y tế huyện Lệ Thủy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới y tế từ huyện đến xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Mạng lưới y tế cơ sở hiện nay của huyện Lệ Thủy gồm 1 trung tâm y tế huyện, 28 trạm y tế xã, thị trấn cùng với mạng lưới nhân viên y tế thôn, bản, tổ dân phố. Tính đến đầu năm 2018, Lệ Thủy có 26/28 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 83,31%. Mục tiêu đặt ra trong năm 2018 này, Lệ Thủy phấn đấu duy trì vững chắc 26/28 xã, thị trấn đã đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 84 - 85%.
 
Huyện chú trọng đầu tư và thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, y tế dự phòng và công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống các loại dịch bệnh, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội chùa Hoằng Phúc. Nhờ đó, trên địa bàn huyện Lệ Thủy không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, các trạm y tế xã, thị trấn đã khám và điều trị cho hơn 47.600 lượt bệnh nhân, tăng 24 % so với cùng kỳ. Bệnh viện đa khoa huyện đã khám và điều trị cho hơn 47.100 lượt bệnh nhân, giảm 5,3 % so với cùng kỳ.
 
Bên cạnh đó, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đều được triển khai đến với người dân, đặc biệt là ở vùng biển, miền núi. Tổng số trẻ sinh trong 6 tháng qua là 867 cháu, tăng 13,8 % so với cùng kỳ, trong đó sinh con thứ 3 trở lên là 185 cháu (chiếm tỷ lệ 21,3% ), tăng 23,3 % so với cùng kỳ. 
 
Trọng Hiểu  
,
  • Nỗ lực xứng đáng với niềm tin của nhân dân

    (QBĐT) - Xác định đội ngũ điều dưỡng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, những năm qua, Hội Điều dưỡng tỉnh luôn chú trọng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

    18/07/2018
    .
  • Phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng hơn 4kg

    (QBĐT) - Ngày 17-7, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nang buồng trứng cho chị N.T.M., 34 tuổi, trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.

    17/07/2018
    .
  • Sai lầm cần tránh khi tập thể dục

    Ai cũng biết tập thể dục là tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong thời buổi ngày nay thói quen làm việc tĩnh tại ngày càng nhiều.

    17/07/2018
    .
  • Bổ sung vitamin tổng hợp không giúp cải thiện sức khỏe trái tim

    Việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất không giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong vì bệnh tim mạch. 
     
    16/07/2018
    .
  • Hội Đông y Lệ Thuỷ: Quan tâm phát triển cây thuốc nam

    (QBĐT) - Xác định tầm quan trọng của cây thuốc nam, trong những năm qua, Hội Đông y huyện Lệ Thủy đã luôn quan tâm đến việc bảo tồn, phát triển cây thuốc nam trên địa bàn, từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác chữa bệnh cho người dân.
     
    16/07/2018
    .
  • Chế độ ăn giúp người bệnh tiểu đường tăng cân

    Bố chồng tôi 54 tuổi, phát hiện bệnh tiểu đường cách đây 7 tháng. Từ khi phát hiện bệnh, ông sụt hơn 10kg trong vòng 6 tháng nên rất mệt mỏi. Ông thường uống sữa dành cho người bệnh tiểu đường, đo đường huyết thường xuyên. Xin bác sĩ tư vấn giúp làm thế nào để sức khỏe của bố tôi tốt hơn?
    14/07/2018
    .
  • Nano vàng không thuộc danh mục thuốc điều trị ung thư ở Việt Nam

    Theo thông tin từ Bệnh Viện K, hiện nay có nhiều bệnh nhân phản hồi về việc dùng nano vàng để điều trị ung thư. Trước sự việc trên, chiều 12-7, Bệnh viện K đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc này.
     
    13/07/2018
    .
  • Hoạt động xử lý chất thải y tế: Còn đó những khó khăn

    (QBĐT) - Chất thải y tế là chất thải từ các hoạt động khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế và nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng sẽ tạo nên nguy cơ cho sức khỏe và môi trường sống của con người. Tại tỉnh ta, công tác quản lý xử lý chất thải y tế đã được các các cơ sở y tế chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp. Tuy nhiên, công tác này vẫn tồn tại nhiều khó khăn, bất cập nhất là ở tuyến y tế cơ sở.

    12/07/2018
    .