.

Triển khai phần mềm kê khai chi phí khám chữa bệnh BHYT

Thứ Năm, 10/12/2015, 11:11 [GMT+7]

Tập đoàn FPT - đơn vị phát triển phần mềm kê khai chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) vừa cho biết sẽ cung cấp miễn phí phần mềm này cho tất cả các đơn vị khám chữa bệnh trên toàn quốc sử dụng, từ ngày 15-12 tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phần mềm này có chức năng kết xuất dữ liệu theo định dạng XML theo tiêu chuẩn quy định tại Công văn 2348/BYT-BH của Bộ Y tế.

Để sử dụng miễn phí công cụ này, các cơ sở khám, chữa bệnh truy cập website bangke.bhyt247.com để cài đặt và sử dụng.

Trước đó, hồi tháng 4-2015, Bộ Y tế ban hành Công văn 2348/BYT-BH và 8623/BYT-BH yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải hoàn thành việc trích xuất bảng kê chi phí khám chữa bệnh theo mẫu điện tử quy định của Bộ Y tế trước ngày 31-12. Mục đích của việc này là để thực hiện đồng bộ dữ liệu toàn quốc nhằm phục vụ cho công tác giám định và thanh toán BHYT tại các địa phương.

Trong khi đó, việc trích xuất dữ liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh đang gặp nhiều khó khăn như nhiều phần mềm đã lạc hậu, việc kết xuất ra định dạng XML gặp khó khăn… Do đó, việc hoàn thành kết xuất dữ liệu trước ngày 31-12 đang là một thách thức lớn với nhiều cơ sở khám chữa bệnh.

Với phần mềm kê khai chi phí khám chữa bệnh BHYT, Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định FPT sẽ hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh kết xuất dữ liệu đúng chuẩn và kịp thời hạn theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Lãnh đạo FPT cho biết còn hơn 100 bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh đang sử dụng phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện (FPT e.Hospital) như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai,  Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Nhân dân Gia Định… sẽ được bảo đảm để các đơn vị này kết xuất dữ liệu kịp thời hạn.

Mới đây, ngày 23-9, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tập đoàn FPT đã tổ chức khai trương “Cổng giám định BHYT trực tuyến” đầu tiên trên cả nước tại địa chỉ www.bhyt247.com nhằm kết nối liên thông dữ liệu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế với 100% các cơ sở khám chữa bệnh có BHYT trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Theo đó, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP. Hải Phòng mặc dù đang sử dụng tới 9 loại phần mềm quản lý bệnh viện khác nhau nhưng đã được FPT thực hiện kết nối liên thông mà không cần phải thay thế phần mềm đang sử dụng tại đơn vị. Với cách triển khai trên, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được vận hành ổn định và không gây xáo trộn trong hoạt động hằng ngày.

Nhờ việc ứng dụng này, BHXH TP. Hải Phòng đã thực hiện giám định, thanh quyết toán cho gần 2 triệu lượt KCB BHYT trên địa bàn thành phố.

Theo Thành Chung (Chinhphu.vn)