Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bangladesh: Hơn 115 người thương vong trong vụ nổ tại thủ đô Dhaka

  • 07:10 | Thứ Tư, 08/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hàng trăm bác sỹ và y tác đã được huy động để điều trị cho hơn 100 nạn nhân bị các vết thương ở đầu, gãy xương và những vết thương khác do ảnh hưởng của vụ nổ tại khu trung tâm thương mại Gulistan.
Hàng chục người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dhaka. (Nguồn: NDTV)
Hàng chục người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dhaka. (Nguồn: NDTV)
Số người thiệt mạng trong vụ nổ tòa nhà tại khu trung tâm thương mại Gulistan, ở thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 7/3 đã tăng lên 15 người trong khi hơn 100 người bị thương.
 
Theo giới chức y tế, hàng trăm bác sỹ và y tác đã được huy động để điều trị cho hơn 100 người bị các vết thương ở đầu, gãy xương và những vết thương khác.
 
Cảnh sát cho biết vụ nổ đã làm rung chuyển các tầng 4 và 5 của tòa nhà 7 tầng. Một số tầng của tòa nhà và tường bị hư hại. Nhiều mảnh vỡ cũng như gạch đá văng ra đường phố đông người.
 
Một lái xe buýt cũng là nạn nhân trong vụ nổ cho biết 30 hành khách trên xe của ông đã bị thương khi xe chạy ngang qua tòa nhà vào đúng thời điểm xảy ra vụ việc.
 
Cảnh sát đang điều tra xem vụ nổ xảy ra do hành động phá hoại hay tai nạn. Tòa nhà trên có hàng chục nhà kho, cửa hàng bán phụ kiện phòng tắm và các khu thương mại khác./.
 
Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

WB ước tính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại hơn 34 tỷ USD sau động đất kinh hoàng

Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính con số thiệt hại 34 tỷ USD tương đương 4% GDP của Thổ Nhĩ Kỳ năm 2021; con số này chưa bao gồm các chi phí tái thiết sau động đất - dự đoán có thể nhiều gấp đôi.
 

Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ, cảnh báo sẽ đáp trả

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh bày tỏ lấy làm tiếc về các lệnh trừng phạt của Mỹ và nhấn mạnh đây là những biện pháp "đơn phương và trái với luật pháp quốc tế."
 

Nhiều quan chức Nepal đệ đơn từ chức

Liên minh cầm quyền của Nepal đã rơi vào tình cảnh hỗn loạn ngày 25/2 sau khi Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal (Prachanda) công bố kế hoạch ủng hộ ứng cử viên Ram Chandra Paudel của đảng Quốc đại Nepal đối lập trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng tới, khiến Phó Thủ tướng và 3 Bộ trưởng quyết định từ chức để phản đối.