Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ công bố báo cáo điều tra cựu Tổng thống Donald Trump can thiệp bầu cử

  • 07:08 | Thứ Ba, 14/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13/2, một thẩm phán bang Georgia đã ra lệnh công bố một số phần hạn chế bản báo cáo điều tra cựu Tổng thống Donald Trump can thiệp bầu cử vào năm 2020 khi tìm cách đảo ngược thất bại của ông ở bang này.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington, DC. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington, DC. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Thẩm phán Robert McBurney của Tòa án Tối cao Quận Fulton, người đang giám sát việc điều tra, đã từ chối công bố đầy đủ báo cáo của đại bồi thẩm đoàn, vốn có cả các khuyến nghị buộc tội. Thay vào đó, ông McBurney ra lệnh công bố ba phần của báo cáo gồm phần giới thiệu, kết luận và phần thảo luận của đại bồi thẩm đoàn về những lo ngại rằng một số nhân chứng có thể đã nói dối khi tuyên thệ trước tòa. Các phần này của báo cáo sẽ được công bố vào ngày 16/2.
 
Trong hai năm qua, các công tố viên ở thành phố Atlanta đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng cựu Tổng thống Trump và các đồng minh đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia khi tìm cách đảo ngược thất bại của mình ở bang này. Phần lớn cuộc điều tra do một đại bồi thẩm đoàn đặc biệt ở Georgia tiến hành.
 
Gần 20 người được cho là mục tiêu của cuộc điều tra, trong đó có Rudolph W. Giuliani, cựu luật sư riêng của cựu Tổng thống Trump và David Shafer, người đứng đầu Đảng Cộng hòa ở Georgia.
 
Theo Hồng Nguyên (TTXVN)
 

tin liên quan

Mỹ lần dầu tiên đóng cửa không phận gần biên giới với Canada

Bộ Chỉ huy Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) nêu rõ việc đóng cửa không phận khu vực hồ Michigan là nhằm bảo đảm an toàn giao thông hàng không ở khu vực hoạt động của NORAD.
 

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số nạn nhân thiệt mạng lên hơn 33.000 người

Theo các hãng tin nước ngoài, tính đến 21h30 ngày 12/2 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 33.000 người.
 

Thủ tướng Trung Quốc, Campuchia nhất trí tăng cường đối thoại

Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh Trung Quốc đánh giá cao vai trò tích cực của Campuchia trong việc thúc đẩy mối quan hệ Trung Quốc-ASEAN trong thời gian Campuchia đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN.