Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Nhật Bản công bố kế hoạch công du Đông Nam Á

  • 14:45 | Thứ Hai, 07/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 7/11, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã thông báo kế hoạch công du ba quốc gia Đông Nam Á - gồm Campuchia, Indonesia và Thái Lan - bắt đầu từ ngày 11/11 để tham dự các hội nghị quốc tế.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong khuôn khổ chuyến công du, ông Kishida sẽ tham dự các hội nghị liên quan của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Campuchia, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Indonesia và Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan.
 
Trong các sự kiện nói trên, Thủ tướng Kishida dự kiến sẽ hội đàm song phương với các nhà lãnh đạo đến từ châu Á, châu Âu và Mỹ để thảo luận về những vấn đề mang tính toàn cầu, chẳng hạn như xung đột ở Ukraine, an ninh lương thực và năng lượng. Ông Kishida cũng dự kiến tham gia cuộc họp ba bên với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. 
 
Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Indonesia hoặc Hội nghị cấp cao APEC ở Thái Lan. Ông Tập Cận Bình đã không tiến hành hội nghị thượng đỉnh với những người tiền nhiệm của ông Kishida là Abe Shinzo và Yoshihide Suga trong khoảng 3 năm qua, phần lớn do đại dịch COVID-19.
Theo Bích Liên (TTXVN)

tin liên quan

[Infographics] Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Ít nhất 132 người đã thiệt mạng

Số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đêm 30/10 đã lên tới ít nhất 132 người.
 

Vụ rơi máy bay ở Tanzania: Đã có ít nhất 19 người tử nạn

Cảnh sát Tanzania cho biết máy bay ATR 42-500 khởi hành từ thành phố Dar es Salaam đã lao xuống hồ Victoria khi đang tìm cách hạ cánh xuống sân bay Bukoba trong điều kiện có bão và mưa lớn.

Tổ chức Khí tượng Thế giới: Khí hậu đang biến đổi ngày càng nhanh

Kể từ cuối thế kỷ 19 đến nay, Trái Đất đã ấm lên hơn 1,1 độ C, trong đó gần 50% lượng nhiệt ấm lên là tích tụ trong vòng 30 năm qua.