Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Lan bảo đảm an ninh cho Hội nghị cấp cao APEC

  • 14:44 | Thứ Hai, 07/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Chính phủ Thái Lan đang triển khai nhiều biện pháp an ninh cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/11 tới tại thủ đô Bangkok.

Một hoạt động diễn tập an ninh được cảnh sát Thái Lan thực hiện để chuẩn bị cho hội nghị. (Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan)
Một hoạt động diễn tập an ninh được cảnh sát Thái Lan thực hiện để chuẩn bị cho hội nghị. (Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan)
Ngày 7/11, tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời tướng Chinnapat Sarasin, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan, người chịu trách nhiệm sắp xếp an ninh và quản lý giao thông cho Hội nghị cấp cao APEC, cho biết, Thái Lan sẽ huy động khoảng 25.000 nhân viên cảnh sát từ Bangkok và các tỉnh lân cận tham gia công tác bảo vệ hội nghị.
 
Trong đó, một số đơn vị sẽ được triển khai dọc các tuyến đường mà đoàn xe của các nhà lãnh đạo sẽ đi qua trong khi các đơn vị khác sẽ được bố trí trên nóc các tòa nhà cao tầng để giám sát tình hình và bảo đảm an toàn cho các đoàn đại biểu.
 
Ngoài ra, tại các khách sạn, nơi các đoàn đại biểu lưu trú cũng sẽ có nhiều nhân viên cảnh sát được cử tới để bảo đảm an ninh. Dự kiến, cảnh sát sẽ thiết lập khoảng 50 trạm kiểm soát để duy trì trật tự cho hội nghị.
 
Trong khi đó, các đơn vị cảnh sát đường sông sẽ tiến hành tuần tra, duy trì an ninh dọc các tuyến sông, đặc biệt là sông Chao Phraya, nơi các đại biểu dự APEC sẽ có buổi tiệc tối tại Nhà hát hải quân bên bờ sông vào tối 18/11.
 
Theo thông báo của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, từ ngày 16 đến 19/11, nhà chức trách nước này sẽ đóng cửa nhiều tuyến đường và ga tàu điện ngầm chung quanh khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Srikit, nơi diễn ra các phiên họp của Hội nghị cấp cao APEC. Khu vực này cũng sẽ trở thành khu vực cấm bay đối với các loại drone trong thời gian từ ngày 16 đến 21/11.
 
Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố ấn định các ngày từ 16 đến 18/11 là ngày nghỉ lễ ở Bangkok, Nonthaburi và Samut Prakan nhằm giảm ùn tắc giao thông trong thời gian Hội nghị cấp cao APEC diễn ra.
Theo Nam Đông (NDO)

tin liên quan

[Infographics] Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Ít nhất 132 người đã thiệt mạng

Số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đêm 30/10 đã lên tới ít nhất 132 người.
 

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Thủ tướng Modi chỉ đạo đẩy nhanh công tác cứu hộ

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm cộng với dòng nước chảy xiết nên người dân địa phương và các đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong hoạt động cứu hộ các nạn nhân.
 

Vụ rơi máy bay ở Tanzania: Đã có ít nhất 19 người tử nạn

Cảnh sát Tanzania cho biết máy bay ATR 42-500 khởi hành từ thành phố Dar es Salaam đã lao xuống hồ Victoria khi đang tìm cách hạ cánh xuống sân bay Bukoba trong điều kiện có bão và mưa lớn.