Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Số nạn nhân vụ chìm tàu ngoài khơi Syria tăng lên hơn 100 người

  • 07:01 | Thứ Hai, 26/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhà chức trách Syria cho biết chiếc thuyền chở khoảng 150 người di cư, khởi hành từ Liban ngày 20/9 và gặp nạn khi đang trên đường tới châu Âu.
Ảnh minh họa. (Nguồn: aljazeera)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aljazeera)
Lực lượng chức năng đã tìm thấy tổng cộng 102 thi thể nạn nhân sau vụ chìm thuyền chở người di cư bất hợp pháp ngoài khơi Syria ngày 22/9.
 
Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria, 20 người di cư đã được cứu trong khi vẫn còn khoảng 40 người khác mất tích.
 
Nhà chức trách Syria cho biết chiếc thuyền chở khoảng 150 người di cư, khởi hành từ Liban ngày 20/9 và gặp nạn khi đang trên đường tới châu Âu.
 
Thuyền bị chìm ở khu vực ngoài khơi thành phố biển Tartous của Syria ngày 22/9. Những người di cư trên thuyền gồm người Liban, Syria và người Palestine.
 
Kênh truyền hình nhà nước Syria dẫn các nguồn tin chính thức của Liban cho biết 1 đối tượng đã bị bắt giữ vì tình nghi tham gia tổ chức chuyến vượt biển bất hợp pháp dẫn tới thảm kịch này./.
 
Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Iceland đập tan âm mưu tấn công khủng bố, bắt giữ 4 nghi phạm

Cảnh sát Iceland ngày 23/9 cho biết họ đã bắt giữ 4 nghi phạm với cáo buộc có kế hoạch tấn công khủng bố - một tình huống chưa từng có đối với quốc gia châu Âu nhỏ bé này.
 

Nhiều thành phố ven biển châu Á đang sụt lún nhanh chóng

Một nghiên cứu mới cho biết các thành phố ven biển rộng lớn ở Nam Á và Đông Nam Á đang sụt lún nhanh hơn những nơi khác trên thế giới.
 

Israel, Mỹ kết thúc tập trận hải quân chung 'Lá chắn kỹ thuật số' ở Biển Đỏ

Ngày 22/9, quân đội Israel thông báo cuộc tập trận chung ở Biển Đỏ giữa lực lượng hải quân của nước này và Mỹ vừa kết thúc.