Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đức huy động 250 cảnh sát phong tỏa tài sản của tỷ phú Nga

  • 07:05 | Thứ Năm, 22/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Truyền thông Đức đưa tin cảnh sát nước này đã tiến hành chiến dịch phong tỏa tài sản của nhà tài phiệt Nga - ông Alisher Usmanov - do nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt của phương Tây.
Nhà tài phiệt Nga Alisher Usmanov. (Nguồn: Bloomberg)
Nhà tài phiệt Nga Alisher Usmanov. (Nguồn: Bloomberg)
Ngày 21/9, truyền thông Đức đưa tin cảnh sát nước này đã tiến hành chiến dịch phong tỏa tài sản của nhà tài phiệt Nga - ông Alisher Usmanov - do nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt của phương Tây.
 
Theo đài BR và MDR của Đức, một trong những tài sản của ông Usmanov bị phong tỏa là dinh thự ở hồ Tegernsee, bang Bavaria.
 
Công tố viên bang Munich cho biết 250 cảnh sát được huy động tham gia chiến dịch tại 4 bang.
 
Tỷ phú Usmanov đã bị đưa vào danh sách trừng phạt của phương Tây sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2 vừa qua.
 
Theo Forbes, tài sản ròng của nhà tài phiệt này ước tính 14,6 tỷ USD./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Số người siêu giàu trên toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Số người có "giá trị tài sản ròng cực cao" (UHNW) trên toàn cầu đã tăng từ 46.000 người vào năm 2021, lên mức kỷ lục 218.200 người vào năm nay nhờ hưởng lợi từ quá trình phục hồi sau đại dịch.
 

Mỹ sẽ xuất kho 10 triệu thùng dầu trước thềm lệnh cấm dầu Nga của EU

Mỹ sẽ cung cấp thêm 10 triệu thùng dầu thô dự trữ ra thị trường trước khi Liên minh châu Âu (EU) triển khai lệnh cấm nhập khẩu đa số sản phẩm dầu mỏ của Nga vào tháng 12.
 

Trung Quốc có thể đưa người đi du lịch vũ trụ vào năm 2025

Các chuyến du lịch vũ trụ có thể sẽ được khởi động tại Trung Quốc vào năm 2025, với mức giá từ 2 đến 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 286.000 đến 428.000 USD) với mỗi hành khách.