Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đã khống chế được vụ cháy tòa nhà chọc trời tại Trung Quốc

  • 19:03 | Thứ Sáu, 16/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo thông tin cập nhật về vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa - thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền Trung của Trung Quốc, hiện lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa.
Vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa. Ảnh: Twitter
Vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa. Ảnh: Twitter
Hãng tin AFP dẫn nguồn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin ngọn lửa bùng phát tại tòa nhà 42 tầng, nơi là trụ sở của công ty viễn thông nhà nước China Telecom. Sở cứu hỏa thành phố xác nhận đã khống chế được đám cháy. Giới chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.   
 
Trong thông báo trên mạng xã hội, China Telecom nêu rõ đến khoảng 16h30 theo giờ địa phương (17h30 theo giờ Việt Nam), lực lượng chức năng đã dập tắt ngọn lửa tại Tòa Tháp truyền thông số 2 của công ty này. Hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào và hệ thống thông tin liên lạc tạm thời vẫn chưa bị ngắt kết nối. 
 
Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đã tháo chạy khỏi tòa nhà khi các mảnh vỡ rực lửa rơi từ các tầng cao xuống. 
 
Theo CCTV, tòa nhà cao 218m này được hoàn thiện vào năm 2000, tọa lạc gần đường vài đai chính.  
 
Các vụ hỏa hoạn chết người vẫn thường xảy ra ở Trung Quốc. Vào tháng 7 năm ngoái, một vụ cháy kho hàng ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc nước này đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương.
 
Một tháng trước đó, hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của 18 người - chủ yếu là trẻ em - tại một trường dạy võ thuật ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc. Vào năm 2017, trên 20 người thiệt mạng trong 2 vụ cháy ở các khu dân cư của Bắc Kinh. Hồi năm 2010, 58 người thiệt mạng khi xảy ra cháy lớn tại một khu nhà 28 tầng ở Thượng Hải.
 
Theo Minh Tâm (TTXVN)
 

tin liên quan

LHQ kêu gọi giải pháp hòa bình cho xung đột Armenia và Azerbaijan

LHQ kêu gọi các bên trở lại bàn đàm phán, thực hiện các bước đi cần thiết để ký kết một hiệp ước hòa bình lâu dài, HĐBA nên đưa ra thông điệp thống nhất để các bên tập trung vào giải pháp ngoại giao.
 

Chủ tịch EC: Ukraine đạt tiến bộ trong nỗ lực gia nhập EU

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đánh giá tích cực tiến độ của Ukraine trong nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu (EU).
 

Gần 500 chiến sỹ Lào-Việt Nam-Campuchia diễn tập cứu hộ, cứu nạn

Cuộc diễn tập tập trung vào hai nội dung chính là cứu hộ, cứu nạn dưới nước và cứu hộ, cứu nạn trên cạn với sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sỹ của quân đội ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.