Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ tịch EC: Ukraine đạt tiến bộ trong nỗ lực gia nhập EU

  • 07:18 | Thứ Sáu, 16/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đánh giá tích cực tiến độ của Ukraine trong nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu (EU).
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen (trái) trong cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev, ngày 8/4/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen (trái) trong cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev, ngày 8/4/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Phát biểu tại họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev ngày 15/9, bà von der Leyen cho biết tiến trình gia nhập (của Ukraine) đang đi đúng hướng và cho rằng EU cần làm nhiều hơn để đảm bảo Ukraine “có nhiều doanh nghiệp và nhiều thu nhập hơn”.
 
Về phần mình, Tổng thống Zelensky khẳng định Ukraine muốn gia nhập thị trường chung châu Âu trước khi có thể trở thành thành viên chính thức của EU. Ông nói: “Đối với chúng tôi, một vấn đề quan trọng là việc Ukraine có được gia nhập thị trường chung châu Âu trong khi chúng tôi đang trên đường trở thành thành viên EU hay không”. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng điều này sẽ xảy ra.
 
Đây là chuyến thăm thứ 3 của Chủ tịch EC tới quốc gia Đông Âu này kể từ tháng 2 vừa qua. Bà von der Leyen đã 2 lần hội đàm với ông Zelensky tại Kiev. Trong chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine vào ngày 8/4, bà đi cùng Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu kiêm Đại diện Cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại Josep Borell. Tới đầu tháng 6, bà tiếp tục đến Ukraine để thảo luận với Tổng thống Zelensky về việc Kiev gia nhập EU. Sau đó, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí cấp “quy chế ứng cử viên” gia nhập EU cho Ukraine và Moldova.
 
Theo Bích Liên (TTXVN)
 

tin liên quan

Gần 500 chiến sỹ Lào-Việt Nam-Campuchia diễn tập cứu hộ, cứu nạn

Cuộc diễn tập tập trung vào hai nội dung chính là cứu hộ, cứu nạn dưới nước và cứu hộ, cứu nạn trên cạn với sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sỹ của quân đội ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Dòng vốn FDI đầu tư vào ASEAN tăng lên mức 174 tỷ USD

Báo cáo thường niên của ASEAN nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ cho thấy khả năng ứng phó và sức hấp dẫn của ASEAN, với tư cách là một điểm đến đầu tư lớn trên thế giới và là động lực tăng trưởng FDI.
 

Anh: Lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài 4 ngày

Từ 17h ngày 14/9 (giờ địa phương), người dân Anh bắt đầu vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II tại tòa nhà Quốc hội Anh Westminter Hall. Lễ viếng sẽ kéo dài đến 6h30 ngày 19/9 trước khi tang lễ diễn ra.