Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chính phủ Đức tiếp tục duy trì 2 nhà máy điện hạt nhân

  • 07:53 | Thứ Tư, 28/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hai nhà máy điện hạt nhân tại Đức sẽ được tiếp tục duy trì hoạt động đến sau năm 2022, nếu một số sự cố khiến các lò phản ứng hạt nhân của Pháp không thể cung cấp được dịch vụ.
(Nguồn: dw.com)
(Nguồn: dw.com)
Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng bùng phát do nguồn cung của Nga bị cắt giảm gần như hoàn toàn trong tháng 9, chính phủ Đức ngày 27/9 thông báo sẽ duy trì các nhà máy điện hạt nhân ở chế độ sẵn sàng hoạt động cho đến sau năm 2022, thay vì đóng cửa như kế hoạch ban đầu.
 
Hai nhà máy điện hạt nhân tại Đức sẽ được tiếp tục duy trì hoạt động đến sau năm 2022, nếu một số sự cố khiến các lò phản ứng hạt nhân của Pháp không thể cung cấp được dịch vụ. 
 
Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết tình hình ở nước láng giềng Pháp - nhà cung cấp điện hạt nhân ở châu Âu, hiện không tốt, thậm chí trở nên tồi tệ hơn đáng kể những tuần gần đây.
 
Theo ông, các nhà máy hạt nhân của Pháp có thể tạo ra ít năng lượng hơn đáng kể so với dự kiến ban đầu.
 
Pháp, quốc gia lâu nay phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân, đã gặp nhiều khó khăn sau khi một số lò phản ứng đã phải đóng cửa.
 
Bộ trưởng Habeck khẳng định hai nhà máy điện hạt nhân của Đức có thể sẽ vẫn hoạt động trong quý đầu tiên của năm 2023.
 
Quyết định không chấm dứt hoàn toàn hoạt động của 2 trong số 3 nhà máy điện hạt nhân còn lại của Đức đã làm trì hoãn kế hoạch từ bỏ điện hạt nhân dưới thời cựu Thủ tướng Angela Merkel./.
 
Theo Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Nhật Bản long trọng tổ chức quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 27/9, Chính phủ Nhật Bản đã long trọng tổ chức quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe tại Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) ở trung tâm thủ đô Tokyo. Đây là quốc tang thứ hai dành cho một cựu thủ tướng trong thời hậu Chiến tranh Thế giới thứ Hai ở Nhật Bản.
 

​Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 27/9, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được tổ chức tại Trung tâm sự kiện Budokan, Tokyo, Nhật Bản.

 

Tổng thống Pháp sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Mỹ thời ông Biden

Ngày 26/9, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron vào ngày 1/12 tới trong khuôn khổ chuyến công du cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Pháp tới Mỹ.