Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Syria tuyên bố cứng rắn sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ không kích làm 3 binh sĩ thiệt mạng

  • 16:36 | Thứ Tư, 17/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 16/8, quân đội Syria tuyên bố sẽ phản ứng nhanh chóng và trực tiếp bất kỳ vụ tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ vào các căn cứ quân sự ở Syria.
Khói bốc lên sau một cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria, giáp giới với tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN
Khói bốc lên sau một cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria, giáp giới với tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN
Tuyên bố này được đưa ra ngay sau cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào một vị trí ở biên giới do quân Chính phủ Syria kiểm soát ở miền Bắc nước này, làm 3 binh sĩ thiệt mạng. 
 
Theo tuyên bố, quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào một số căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố cho rằng các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các vụ tấn công ở Syria gần đây trong bối cảnh Ankara đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các khu vực ở miền Bắc và Đông Bắc Syria như một phần trong chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd. 
 
Trước đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 11 người thiệt mạng. Thông cáo không nêu rõ những người thiệt mạng là lực lượng thân Chính phủ Syria hay lực lượng người Kurd.
 
Cuộc không kích diễn ra sau các vụ đụng độ xuyên đêm giữa các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm vũ trang "Các lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) do người Kurd lãnh đạo ở phía Tây tỉnh Kobani. Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã cảnh báo sẽ tiến hành cuộc tấn công quân sự ở miền Bắc Syria bất chấp Nga và Iran đang nỗ lực xoa dịu căng thẳng.
 
Theo Phương Oanh (TTXVN)

tin liên quan

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất giúp Triều Tiên cải thiện quan hệ với Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết sẽ giúp Triều Tiên bình thường hóa quan hệ với Mỹ và cung cấp viện trợ theo giai đoạn nếu Bình Nhưỡng ngừng chương trình hạt nhân.
 

Liên hợp quốc cảnh báo về nguy cơ đói nghèo

Trong báo cáo mới công bố, Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ có thêm gần 20 triệu người rơi vào cảnh đói nghèo cùng cực trong năm nay, do ảnh hưởng từ cuộc xung đột ở Ukraine và giá lương thực tăng cao. 

Ông Donald Trump có thể bị điều tra về khả năng vi phạm luật gián điệp

Cựu Tổng thống Donald Trump có thể vi phạm Đạo luật Gián điệp cùng một số cáo buộc liên quan đến vi phạm quy định bảo mật và xử lý tài liệu công.