Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

WTO đạt thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử

  • 06:55 | Thứ Sáu, 17/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tại Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) lần thứ 12 (MC12) đang diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 16/6, các thành viên WTO đã đạt một thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng tiếp theo, có thể vào năm 2023.
Trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: THX/TTXVN
Trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: THX/TTXVN
Theo hãng tin Reuters, thỏa thuận nêu rõ: "Chúng tôi nhất trí duy trì hiện trạng của việc hoãn áp thuế hải quan đối với các giao dịch thương mại điện tử đến hội nghị MC13, có thể diễn ra ngày 31/12/2023". Nếu hội nghị MC13 không diễn ra đúng kế hoạch, thỏa thuận hoãn áp thuế sẽ hết hiệu lực vào tháng 3/2024. Thỏa thuận trên sẽ cần được 164 thành viên WTO phê chuẩn trước khi chính thức có hiệu lực.
 
Hội nghị Bộ trưởng WTO thường được tổ chức 2 năm/lần và có sự tham gia của các bộ trưởng thương mại cũng như quan chức cấp cao khác đến từ 164 thành viên của tổ chức này.
 
MC12 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới gặp khó khăn chưa từng thấy do đại dịch và các xu hướng địa chính trị hiện nay gây ra, những yếu tố đem lại cả thách thức và cơ hội liên quan đến thương mại.
 
Việc kết thúc thời gian hoãn áp thuế nói trên khiến các doanh nghiệp lo ngại. Các bộ trưởng cũng cho rằng nếu áp loại thuế trên vào lúc này sẽ hủy hoại đà phục hồi toàn cầu vốn đang bị đe dọa bởi vòng xoáy leo thang của giá cả.
 
Theo Bích Liên (TTXVN)

tin liên quan

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

Đối tượng bị Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ được cho là một người có kinh nghiệm và là người hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chế tạo bom.
 

Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 kéo dài thêm một ngày

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn của WTO Daniel Pruzin nêu rõ các thành viên của tổ chức đã đạt được đồng thuận về một số vấn đề quan trọng và cần thêm thời gian để có thể đi đến kết quả.
 

Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới có thể chậm lại trong 2023

Một đại diện của OPEC và một nguồn thạo tin cho biết, tổ chức này dự kiến tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới ở mức tối đa là 2 triệu thùng/ngày trong năm 2023, tức là tăng khoảng 2%.