Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh duy trì biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt

  • 14:52 | Thứ Bảy, 21/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Người phát ngôn chính quyền thủ đô Bắc Kinh cho biết dịch vụ ăn, uống tại các nhà hàng vẫn bị cấm, trong khi học sinh vẫn chưa được tới trường học trực tiếp.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 5/5/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 5/5/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 20/5, giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cho biết thành phố này sẽ duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt trong bối cảnh lực lượng chức năng vẫn phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng thông qua các cuộc xét nghiệm sàng lọc. 
 
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn chính quyền thủ đô Bắc Kinh Từ Hòa Kiến cho biết dịch vụ ăn, uống tại các nhà hàng vẫn bị cấm, trong khi học sinh vẫn chưa được tới trường học trực tiếp. 
 
Trong 24 giờ, kể từ 15h00 ngày 19/5 đến 15h00 ngày 20/5, Bắc Kinh ghi nhận thêm 54 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 52 người được phát hiện qua các chuỗi lây nhiễm và 2 trường hợp được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc.
 
Chính quyền thủ đô Bắc Kinh vẫn đang nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát dịch từ cuối tháng 4 vừa qua, theo đó áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại, yêu cầu người dân làm việc tại nhà và đóng cửa nhiều cửa hàng và trung tâm giải trí.
Theo Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt sang Phần Lan từ ngày 21/5

Công ty khí đốt Gasum của Phần Lan cho biết tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên kể từ sáng 21/5 song Gasum cho biết chuẩn bị kỹ lưỡng cho tình huống này.

EU công nhận COVID-19 là bệnh nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ xã hội

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Ủy ban châu Âu (EC) mới đây cho biết các đại diện từ các quốc gia thành viên, người lao động và người sử dụng lao động tham gia Ủy ban Cố vấn của Liên minh châu Âu (EU) về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc (ACSH) đã đạt thỏa thuận về sự cần thiết phải công nhận COVID-19 là một bệnh nghề nghiệp trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội và giúp việc tại nhà.

Liên hợp quốc kêu gọi Nga và Ukraine nối lại các cuộc hòa đàm

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo cho biết các chiến dịch sơ tán tại Mariupol của Ukraine đã tạo tiền đề cho các cuộc đàm phán rộng lớn hơn để kết thúc cuộc xung đột.