Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lào kêu gọi người dân tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

  • 14:07 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, ngày 9/5, Ủy ban quốc gia Lào về Phòng chống COVID-19 khuyến cáo cộng đồng tiếp tục tuân thủ các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới sau khi nước này mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Theo Ủy ban trên, tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp trên thế giới, việc nhiều nước nới lỏng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm và mở cửa du lịch trở lại có thể sẽ gây ra một làn sóng lây nhiễm mới. Để tránh nguy cơ bùng phát đợt dịch mới, người dân cần tiếp tục duy trì các biện pháp như đeo khẩu trang, tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội và thường xuyên sát khuẩn, vệ sinh tay…
 
Ủy ban trên cũng khuyến cáo những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên đi tiêm. Đến nay đã có hơn 5,7 triệu người (78,88% dân số Lào) được tiêm mũi vaccine thứ nhất, và hơn 4,9 triệu người (67,57%) đã được tiêm mũi vaccine thứ 2, trong khi khoảng hơn 19,9% đã được tiêm mũi tăng cường.
 
Liên quan tình hình COVID-19, Bộ Y tế Lào cho biết tính tới ngày 9/5, nước này đã ghi nhận tổng cộng 208.939 ca mắc, trong đó có  751 ca tử vong.
 
Theo Phạm Kiên – Bá Thành (TTXVN)

tin liên quan

Đã có 40 người thiệt mạng trong vụ nổ khách sạn ở Cuba

Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.
 

Thủ tướng Sri Lanka đệ đơn từ chức

Trong bối cảnh Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập, Thủ tướng Mahinda Rajapaksa đã đệ đơn từ chức.
 

Philippines: Thêm một điểm bỏ phiếu bị tấn công làm 3 người thiệt mạng

Trước đó, 5 quả lựu đạn phát nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở thành phố Datu Unsay của Philippines vào cuối ngày 8/5, khiến 9 người bị thương.