Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ nổ khách sạn

  • 07:07 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tạiLa Habana, ngày 12/5, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã tuyên bố quốc tang hai ngày để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ nổ khách sạn mới đây ở thủ đô La Habana, khiến 45 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương.
Lực lượng cứu hộ khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ nổ Khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 8/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng cứu hộ khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ nổ Khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 8/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo một sắc lệnh do Chủ tịch Cuba ký cùng ngày, từ 6:00 ngày 13/5 đến 24:00 ngày 14/5 (giờ địa phương), các tòa nhà công cộng và đơn vị quân sự ở đảo quốc Caribe này sẽ treo cờ rủ “vì nỗi đau sâu sắc của dân tộc khi đối mặt với vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Khách sạn Saratoga hôm 6/5”.
 
Quyết định nói trên được nhà lãnh đạo Cuba đưa ra sau khi lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ nổ ra khỏi đống đổ nát. 
 
Vụ nổ khí gas đã phá hủy toàn bộ mặt tiền khách sạn 5 tầng Saratoga- công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana, đối diện tòa nhà Quốc hội Cuba Capitolio. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, khách sạn hạng sang Saratoga từng là nơi lưu trú của rất nhiều vị khách nổi tiếng như Madonna, Beyonce, Mick Jagger và Rihanna.
 
Theo Đại tá Luis Carlos Guzmán, chỉ huy trưởng của Lực lượng Cứu hỏa Quốc gia Cuba, 90% kết cấu của Khách sạn Saratoga đã bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ và do đó công trình này đang đối mặt nguy cơ sụp đổ.
 
Theo Mai Phương (TTXVN)

tin liên quan

Châu Âu sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang đối với hành khách đi máy bay

Ngày 11/5, Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) thông báo đeo khẩu trang sẽ không còn là quy định bắt buộc đối với các hành khách tại sân bay và trên các chuyến bay tại châu Âu từ ngày 16/5 tới.
 

Điện Kremlin nói gì trước tin một phần miền nam Ukraine sẽ gia nhập Nga trong năm nay

Hãng tin TASS dẫn lời quan chức chính quyền quân sự-dân sự Vùng Kherson, miền nam Ukraine, cho biết ngày 11/5, các nhà chức trách Vùng Kherson sẽ chuẩn bị khuôn khổ pháp lý để gia nhập Nga vào cuối năm nay.
 

Hàng không Hàn Quốc gia tăng chuyến bay quốc tế, trong đó có Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền tỉnh Chungbuk, cách thủ đô Seoul khoảng 105 km về phía Nam cho biết sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay quốc tế tại sân bay quốc tế Cheongju, trong đó có các chuyến bay thẳng đến Việt Nam.