Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Ukraine kêu gọi tổ chức cuộc gặp với người đồng cấp Nga

  • 08:03 | Chủ Nhật, 24/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Ukraine bày tỏ không ngại gặp người đồng cấp Nga nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình, nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp là giải quyết xung đột bằng biện pháp ngoại giao.
Người dân tại Mariupol, Ukraine, ngày 18/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân tại Mariupol, Ukraine, ngày 18/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 23/4 đã một lần nữa kêu gọi tổ chức cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin với nỗ lực "chấm dứt chiến tranh."
 
Phát biểu họp báo tại một ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Kiev, Tổng thống Zelensky cho rằng "bất cứ ai phát động cuộc chiến này đều có thể chấm dứt nó."
 
Bên cạnh đó, ông bày tỏ không ngại gặp ông Putin nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình giữa Ukraine và Nga. Tổng thống Zelensky nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp là để giải quyết cuộc xung đột bằng các biện pháp ngoại giao.
 
Cũng tại cuộc họp báo, ông Zelensky một lần nữa cảnh báo sẽ rút khỏi đàm phán nếu Nga sát hại những người lính Ukraine còn lại đang cố thủ trong thành phố cảng Mariupol bị Moskva bao vây và nếu các cuộc trưng cầu dân ý giả được tổ chức ở khu vực Kherson.
 
Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một kho chứa vũ khí do Mỹ và các nước châu Âu chuyển cho các lực lượng Ukraine gần thành phố Odessa.
 
Tuyên bố của bộ trên có đoạn: "Các lực lượng vũ trang Nga hôm nay đã sử dụng các tên lửa tầm xa và có độ chính xác cao để loại khỏi vòng chiến đấu một kho hậu cần tại sân bay quân sự gần Odessa, nơi cất giữ một lô lớn vũ khí nước ngoài do Mỹ và các nước châu Âu chuyển giao"./.
 
Theo Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Dâng hoa tưởng nhớ Lãnh tụ Vladimir Ilich Lenin tại Nga

Buổi lễ tưởng nhớ lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin quy tụ hàng trăm đại biểu là thành viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đại diện các phong trào cánh tả tại Nga và các đại biểu quốc tế.
 

Căng thẳng Israel-Palestine leo thang mạnh

Giao tranh tiếp tục diễn ra tại dải Gaza, đánh dấu động thái căng thẳng leo thang mạnh do tái bùng phát bạo lực quanh khu đền Al-Aqsa ở Jerusalem. 
 

Bầu cử tổng thống Pháp: Hai ứng cử viên tiếp tục vận động tranh cử

Ngày 21/4, hai ứng cử viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen tiếp tục vận động những cử tri còn lưỡng lự đi bỏ phiếu ủng hộ trong "trận chung kết" vào ngày 24/4. Kết quả thăm dò sau cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình cho thấy ông E. Macron tiếp tục nới rộng khoảng cách so với đối thủ.