Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Nga tuyên bố đáp trả mọi hành động can thiệp từ bên ngoài vào Ukraine

  • 06:08 | Thứ Năm, 28/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nga sẽ có hành động đáp trả nhanh chóng nếu bất kỳ quốc gia nào đó can thiệp vào tình hình Ukraine hiện nay. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi phát biểu trước các nhà lập pháp của nước này tại St Petersburg ngày 27/4.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Putin nhấn mạnh bất kỳ quốc gia nào có ý định can thiệp vào tình hình Ukraine hiện nay họ nên hiểu rằng họ sẽ tạo ra những mối đe dọa mang tính chiến lược không thể chấp nhận được đối với Nga. Do đó, họ nên biết rằng Nga sẽ có hành động đáp trả nhanh chóng. 
 
Tại cuộc họp trên, người đứng đầu nước Nga cũng tuyên bố sẽ đáp trả mọi nỗ lực nhằm cô lập nước này khi cho rằng đồng ruble, hệ thống ngân hàng, lĩnh vực vận tải và nền kinh tế nói chung đang phải chống lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva. 
 
Theo tài liệu hãng tin Reuters có được, Bộ Kinh tế Nga dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này sẽ giảm 8,8% trong năm nay, trong kịch bản xấu hơn GDP của Nga có thể giảm đến 12,4%. 
 
Liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/4 cho biết quân đội Nga đã tấn công 59 cơ sở quân sự của Ukraine trong đêm qua, trong đó phá hủy các kho chứa vũ khí do nước ngoài cung cấp cho Kiev tại nhà máy nhôm Zaporozhye.
 
Hồi tháng 3 vừa qua, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo những nước cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm nếu những vũ khí này được sử dụng trong quá trình Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.
 
Theo Trần Quyên (TTXVN)
 

tin liên quan

Nga và Ukraine tiếp tục đàm phán trực tuyến

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng đàm phán với Ukraine sẽ mang lại kết quả tích cực để chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về quyền phủ quyết của HĐBA

Kể từ năm 1946 tới nay, quyền phủ quyết của ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an đã được sử dụng 295 lần, trong đó Nga là nước sử dụng quyền này nhiều nhất với 143 lần.
 

Tổng thư ký LHQ thúc đẩy thiết lập các hành lang nhân đạo tại Ukraine

Tại cuộc gặp Ngoại trưởng Nga, Tổng thư ký Guterres đã đề xuất thành lập một nhóm tiếp xúc nhân đạo kết nối Nga, Ukraine và Liên hợp quốc để tìm kiếm các cơ hội mở ra các hành lang an toàn.