Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ông Emmanuel Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2

  • 06:50 | Thứ Hai, 25/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Pháp đương nhiệm Macron đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai năm 2022 với 57,6% số phiếu bầu trong khi đối thủ Le Pen chỉ giành được 42,4% số phiếu.
Người ủng hộ mừng ông Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai, tại Paris, ngày 24/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người ủng hộ mừng ông Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai, tại Paris, ngày 24/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo kết quả thăm dò sơ bộ ngoài phòng bỏ phiếu do đài truyền hình Pháp BFMTV công bố vào tối 25/4, Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai năm 2022 với 57,6% số phiếu bầu.
 
Trong khi đó, đối thủ của ông Macron, ứng cử viên cực hữu, bà Marine Le Pen chỉ giành được 42,4% số phiếu.
 
Theo Reuters, nhà lãnh đạo đảng cực hữu của Pháp Marine Le Pen cho biết bà sẽ tiếp tục cuộc chiến chính trị chống lại Tổng thống Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Sáu tới.
 
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel là những nhà lãnh đạo đầu tiên chúc mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử ngày 24/4.
 
Trên mạng xã hội Twitter, ông Michel viết: "Chúc mừng Emmanuel. Trong giai đoạn hỗn loạn này, chúng ta cần một châu Âu vững chắc và một nước Pháp hoàn toàn cam kết đối với một Liên minh châu Âu chủ quyền và chiến lược hơn."
 
Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel cũng nhanh chóng đăng lời chúc mừng Tổng thống Macron trên Twitter.
 
Bộ ba trên đều là đồng minh trung tâm của Tổng thống đắc cử Macron./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Tổng thống Ukraine kêu gọi tổ chức cuộc gặp với người đồng cấp Nga

Tổng thống Ukraine bày tỏ không ngại gặp người đồng cấp Nga nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình, nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp là giải quyết xung đột bằng biện pháp ngoại giao.
 

Nhật Bản và Mỹ thể hiện tình đồng minh vững chắc

Ngày 23/4, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel đã cùng nhau lên tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ sau khi tàu này tham gia tập trận.
 

Dâng hoa tưởng nhớ Lãnh tụ Vladimir Ilich Lenin tại Nga

Buổi lễ tưởng nhớ lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin quy tụ hàng trăm đại biểu là thành viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đại diện các phong trào cánh tả tại Nga và các đại biểu quốc tế.