Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thêm nhiều nước ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron

  • 07:13 | Thứ Năm, 02/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các ca nhiễm biến thể mới Omicron tiếp tục được ghi nhận tại Hàn Quốc, Ireland và Ghana.
Người phụ nữ ngồi trong khu vực theo dõi sau khi tiêm chủng tại Đại học Dublin, Ireland. (Ảnh: Reuters)
Người phụ nữ ngồi trong khu vực theo dõi sau khi tiêm chủng tại Đại học Dublin, Ireland. (Ảnh: Reuters)
Ngày 1-12, Hàn Quốc đã xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, làm gia tăng lo ngại rằng biến thể mới có thể làm trầm trọng thêm tình hình dịch bệnh vốn đang diễn biến xấu với số ca nhiễm tăng đột biến. 
 
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết một cặp vợ chồng ở độ tuổi 40, sống ở Incheon, phía tây Seoul và bạn của họ đã có kết quả dương tính với biến thể Omicron. Cặp vợ chồng này đã được tiêm vaccine đầy đủ, từng đi du lịch Nigeria trong tháng 11.
 
KDCA cho biết, 3 người nghi nhiễm biến thể Omicron cũng đã được xét nghiệm và kết quả sẽ được công bố vào ngày 4-12.
 
Cùng ngày, Ireland cũng ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron. Đội y tế cộng đồng khẩn cấp quốc gia (NPHET) cho biết, bệnh nhân từng đến một trong 7 nước miền nam châu Phi mà Ireland vừa áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại.
 
Bộ Y tế Ghana cũng thông báo phát hiện những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong số hành khách đến sân bay quốc tế Accra. Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế, ông Patrick Kuma-Aboagye cho biết, các ca nhiễm này đến từ Nigeria và Nam Phi.
 
Tại một sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tiêm phòng, ông Kuma-Aboagye cho biết: "Tin mừng là trong số các xét nghiệm cộng đồng chúng ta đã tiến hành đến nay, chưa ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron nào". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, mối nguy hiểm nằm ở chỗ nếu ai đó đang có biến thể Omicron và đang trong thời kỳ ủ bệnh thì sẽ không phát hiện được khi nhập cảnh, vì vậy "chúng ta vẫn phải đặc biệt thận trọng".
 
Theo TTXVN

tin liên quan

Trung Quốc: Bí quyết khống chế dịch COVID-19 thành công của Thượng Hải

Sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID-19, các nhà điều tra dịch tễ phải đến hiện trường trong 2 giờ, hoàn tất các cuộc điều tra cốt lõi trong 4 giờ và hoàn thành các báo cáo dịch tễ học trong vòng 24 giờ.
 

Mỹ và Nhật Bản nhất trí phối hợp đối phó với biến thể Omicron

Bộ trưởng Suzuki Junichi nhấn mạnh việc thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định để đối phó với đại dịch đang diễn ra cũng như trong tương lai.
 

Anh kêu gọi họp khẩn Bộ trưởng y tế G7 thảo luận về dịch COVID-19

Anh kêu gọi họp khẩn thảo luận về cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sau khi một số quốc gia châu Âu công bố các ca mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên Omicron.