Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Philippines khẩn trương cứu hộ nạn nhân của siêu bão Rai

  • 08:01 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Binh sĩ Philippines đang khẩn trương cung cấp lương thực và nước sạch, trong khi các tổ chức từ thiện huy động viện trợ để giúp đỡ hàng trăm nghìn người lâm vào cảnh mất nhà trên các hòn đảo bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Rai.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines triển khai cứu hộ người dân.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines triển khai cứu hộ người dân.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (R.Đu-tơ-tê) cam kết dành 200 triệu USD để khắc phục hậu quả của cơn bão. Hội Chữ thập đỏ Philippines (IFRC) đã kêu gọi quyên góp 22 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai. Anh cam kết hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực của IFRC, trong khi nhiều tổ chức phi chính phủ khác cũng đang kêu gọi quyên góp.
 
Tuy nhiên, công tác cứu hộ tại các khu vực chịu ảnh hưởng của siêu bão Rai ở Philippines gặp nhiều khó khăn do nước lũ chia cắt giao thông, trong khi nhu yếu phẩm cứu trợ dần cạn kiệt. Thị trưởng thành phố Tubajon trên đảo Dinagat cho biết, lương thực cứu trợ tại địa phương có thể cạn kiệt trong vài ngày tới. Hầu hết người dân thành phố không có chỗ ở khi chỉ còn 9 trong số hơn 2.000 ngôi nhà nguyên vẹn sau cơn bão. Giới chức tỉnh Nam Leyte cũng cho biết, nhu yếu phẩm cứu trợ dự phòng tại tỉnh này không đáp ứng đủ nhu cầu.
 
TTXVN dẫn thống kê của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, siêu bão Rai, cơn bão mạnh nhất trong năm 2021 đổ bộ vào Philippines, đã làm ít nhất 375 người chết và hàng chục người mất tích. 1,8 triệu người bị ảnh hưởng do bão, trong đó 630.000 người phải đi lánh nạn.
 
Theo hãng thông tấn Bernama, ngày 21-12, số người chết do lũ lụt tại Malaysia đã tăng lên 14 người. Ngoài ra, hơn 70.000 người phải sơ tán. Mưa lớn do ảnh hưởng của siêu bão Rai đã gây ra trận lụt nghiêm trọng nhất tại Malaysia kể từ năm 2014. Selangor, bang đông dân và giàu có của Malaysia, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số khu vực tại bang Selangor vẫn bị ngập lụt trong ngày 21-12. Hàng nghìn binh sĩ và nhân viên cứu hộ được điều động khẩn cấp đến hỗ trợ.
 
Theo Nhân Dân
 

tin liên quan

Honduras chính thức có nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Kelvin Aguirre cho biết nhiệm kỳ 4 năm của tân Tổng thống Xiomara Castro de Zelaya sẽ bắt đầu từ ngày 27-1-2022.

Israel phát hành tiền xu vinh danh lực lượng y tế chống dịch COVID-19

Ngày 20-12, Ngân hàng trung ương Israel đã ra mắt đồng tiền xu mới vinh danh lực lượng y, bác sĩ nước này trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Philippines: 137 người thiệt mạng do bão Rai, thương vong có thể tăng

Thống kê chính thức công bố ngày 19-12 cho thấy số người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Rai đã tăng lên 137 người.