Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhiều nước châu Âu siết chặt các biện pháp hạn chế

  • 08:16 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước sự lây lan của biến thể Omicron, nhiều nước châu Âu đã siết chặt các biện pháp hạn chế.
 Người dân xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt tại nhà ga tàu hỏa ở Athens, Hy Lạp trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Người dân xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt tại nhà ga tàu hỏa ở Athens, Hy Lạp trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Hy Lạp thông báo từ ngày 24-12, người dân sẽ phải đeo khẩu trang bắt buộc cả ở trong nhà và ngoài trời nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong các cuộc tụ tập mừng Giáng sinh và Năm mới.
 
Quyết định này sẽ có hiệu lực đến ngày 2-1-2022. Hy Lạp đã hủy toàn bộ các lễ hội mừng Giáng sinh và Năm mới công cộng và yêu cầu du khách phải xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 2 và thứ 4 sau khi nhập cảnh.
 
* Ngày 23-12, Đan Mạch cho biết du khách nước ngoài nhập cảnh sẽ phải trình xét nghiệm COVID-19 âm tính, cho dù đã tiêm chủng hay chưa. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 27-12 tới. 
 
Theo quyết định trên, tất cả những người không phải công dân hoặc cư trú lâu dài tại nước này sẽ phải trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh. Người dân Đan Mạch khi trở về nước phải xét nghiệm trước hoặc trong 24 giờ sau khi trở về.
 
* Chính quyền vùng Catalonia của Tây Ban Nha cũng tái áp đặt lệnh giới nghiêm trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ đêm Giáng sinh  nhằm khống chế số ca nhiễm Omicron đang ngày một gia tăng. 
 
Sự xuất hiện của biến thể Omicron đang khiến số ca nhiễm mới tại Tây Ban Nha đang ngày một gia tăng. Ngày 22-12, nước này ghi nhận tới hơn 60.000 ca nhiễm mới, song số ca nhập viện hoặc phải điều trị tích cực vẫn tương đối thấp so với các làn sóng dịch trước. 
 
* Cùng ngày, chính quyền Scotland thuộc Vương quốc Anh cũng thông báo đóng cửa các câu lạc bộ đêm từ ngày 27-12 để khống chế sự lây lan của biến thể Omicron. Giới chức Scotland cho biết sẽ hỗ trợ tài chính để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Theo Ngọc Hà (TTXVN)

tin liên quan

Chuyên gia Israel khẳng định việc tiêm mũi vaccine thứ 4 là cần thiết

Giáo sư Nadav Davidovitch - người đứng đầu Trường Y tế Công cộng Đại học Ben Gurion và là thành viên Ủy ban chuyên gia về đại dịch của Israel, cho rằng việc tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19 là cần thiết.   

Thế giới đã ghi nhận trên 276,7 triệu ca mắc COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 22-12 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng 276.757.427 ca COVID-19, trong đó có 5.388.694 ca tử vong. Trên 248,27 triệu bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục trong khi vẫn còn trên 23 triệu bệnh nhân đang được điều trị.

Singapore dừng chương trình miễn cách ly cho khách tiêm chủng đầy đủ

Singapore sẽ tạm dừng bán vé máy bay và xe buýt theo chương trình du lịch miễn cách ly tới đảo quốc này từ ngày 23-12-2021 đến ngày 20-1-2022, để đề phòng nguy cơ lây lan biến thể Omicron.