Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lực lượng biên phòng Iran và Taliban đấu súng qua biên giới

  • 14:45 | Thứ Năm, 02/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh thông báo vụ việc hiện đã được giải quyết. Các cuộc đấu súng đã chấm dứt sau khi lực lượng biên phòng hai nước trao đổi liên lạc với nhau.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: aninews.in)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aninews.in)
Ngày 1-12, các lực lượng biên phòng Iran và Taliban tại Afghanistan đã đấu súng qua biên giới chung ở khu vực miền Đông Iran, giáp tỉnh Nimroz của Afghanistan.
 
Hãng thông tấn Tasnim (Iran) đưa tin vụ việc xảy ra bắt nguồn từ một sự hiểu lầm khi các nông dân Iran đã vượt qua khu vực tường rào bảo vệ bên trong lãnh thổ nước này và phía Taliban đã nổ súng ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới.
 
Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh thông báo vụ việc hiện đã được giải quyết. Các cuộc đấu súng đã chấm dứt sau khi lực lượng biên phòng hai nước trao đổi liên lạc với nhau.
 
Iran và Afghanistan có đường biên giới chung dài 900km. Nước Cộng hòa Hồi giáo chưa công nhận chính quyền hiện nay tại Afghanistan sau khi lực lượng Taliban trở lại lãnh đạo vào tháng Tám năm nay.
 
Cuối tháng 10 vừa qua, trong khuôn khổ cuộc họp gồm 6 nước có chung đường biên giới với Afghanistan, Iran đã kêu gọi Taliban có cách tiếp cận thân thiện với các quốc gia láng giềng./.
 
Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Mỹ và Nhật Bản nhất trí phối hợp đối phó với biến thể Omicron

Bộ trưởng Suzuki Junichi nhấn mạnh việc thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định để đối phó với đại dịch đang diễn ra cũng như trong tương lai.
 

Trung Quốc: Bí quyết khống chế dịch COVID-19 thành công của Thượng Hải

Sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID-19, các nhà điều tra dịch tễ phải đến hiện trường trong 2 giờ, hoàn tất các cuộc điều tra cốt lõi trong 4 giờ và hoàn thành các báo cáo dịch tễ học trong vòng 24 giờ.
 

Anh kêu gọi họp khẩn Bộ trưởng y tế G7 thảo luận về dịch COVID-19

Anh kêu gọi họp khẩn thảo luận về cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sau khi một số quốc gia châu Âu công bố các ca mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên Omicron.